Trang

30 tháng 6, 2018

Việt Nam- Thiên đường và địa ngục


Với tiềm năng sẵn có, Việt Nam đã có thể trở thành một trong những đất nước giàu đẹp nhất thế giới.
“Đất nước ta giàu đẹp. Rừng vàng, biển bạc, đất phì nhiêu” là sự thật hiển nhiên của Việt Nam. Đó là những cách rừng bạt ngàn Tây Nguyên, Tây Bắc. Là Biển Đông bao la có bờ biển dài 3.260 km, nơi giàu tài nguyên thiên nhiên với 50% hàng hóa thế giới phải đi qua. Là những đồng bằng phù sa mầu mỡ Sông Hồng, Sông Cửu Long. Là những di sản thiên nhiên mỹ lệ Vịnh Hạ Long, Tràng An, Động Phong Nha, biển Đà Nẵng. Là nguồn tài nguyên đa dạng và phong phú với hơn 5000 quặng tụ và 60 loại khoáng sản như than đá, dầu mỏ, sắt, apatit, titan, vàng, nhôm...
Vị trí địa lý Việt Nam rất quan trọng trên bản đồ thế giới. Việt Nam nằm ở phía Đông bán đảo Đông Dương ôm một phần lớn Biển Đông, là khu vực trung tâm của Đông Nam Á với quy mô kinh tế, chính trị, quân sự chiến lược.
Lịch sử Việt Nam đã viết nên những bản anh hùng ca oanh liệt trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc chống giặc ngoại xâm.
- Sông núi nước Nam vua Nam ở
Rành rành định phận tại sách trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm ?
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời! (Lý Thường Kiệt)
Đối diện với gã láng giềng khổng lồ Trung Quốc tham lam và độc ác, tổ tiên người Việt không hề khiếp sợ mà luôn hiên ngang, bất khuất:
- "Từ Triệu, Đinh, Lý, Trần bao đời xây nền độc lập
Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên mỗi bên hùng cứ một phương". (Nguyễn Trãi)
Với ý chí mở rộng bờ cõi, vươn xa ra Biển Đông đến với Hoàng Sa, Trường Sa và Nam tiến tới Mũi Cà Mau để xây dựng vững chắc nước Việt Nam cong cong, mềm mại hình chữ S:
- "Từ độ mang gươm đi mở cõi
Trời Nam thương nhớ đất Thăng Long". (Huỳnh Văn Nghệ)
Thời Gia Long (1802- 1820) Việt Nam đã là quốc gia giàu mạnh nhất Đông Nam Á. Theo tài liệu của Ngân Hàng thế giới, qua đánh giá của Bộ trưởng Bùi Quang Vinh:
- “Năm 1820, Việt Nam đã có vị thế đáng nể trong khu vực về dân số và cả quy mô kinh tế, lớn hơn cả Philippines và Myanmar cộng lại, gấp hơn 1,5 lần Thái Lan, thu nhập bình quân đầu người khi đó xấp xỉ bình quân đầu người thế giới”.
Khi Pháp xâm chiếm Việt Nam (1857), nhận thấy những ưu thế vượt trội của Việt Nam, nước Pháp mà cụ thể là Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer nhiệm kỳ 1897-1902 (là Tổng thống Pháp 1930-1931) đã muốn xây dựng Việt Nam thành nước Pháp ở Đông Dương và họ đã xây dựng Sài Gòn thành Hòn Ngọc của Viễn Đông (Tham khảo XỨ ĐÔNG DƯƠNG).
Chính Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đã đánh giá rất cao về con người và thiên nhiên Việt Nam:
- “Người An Nam chắc chắn là tộc người ưu trội so với các dân tộc xung quanh. Người Cao Miên, Ai Lao và Xiêm La đều không thể chống lại được họ. Không một dân tộc nào trong Đế quốc các xứ Ấn Độ có những phẩm chất như họ. Phải tới tận Nhật Bản mới có tộc người có phẩm chất của người An Nam và giống như người An Nam”.
- “Người An Nam ở Bắc Kỳ cần cù chịu khó, còn hơn cả người Nam Kỳ. Họ vạm vỡ hơn, cường kiện hơn... Họ làm việc tích cực không ngừng nghỉ”.
- “Lớp đất trẻ, tương đối nông của Nam Kỳ đặc biệt thuận lợi cho việc trồng cấy. Rất dễ canh tác trên đất đó, và đất đặc biệt phì nhiêu. Thời vụ diễn ra rất đều đặn”.
Thủ tướng Lý Quang Diệu đã nhận xét về Việt Nam:
- “Nếu có vị trí số một ở Đông Nam Á thì đó phải là Việt Nam. Bởi so sánh về địa chính trị, tài nguyên, con người, Việt Nam không thể xếp sau nước nào trong khu vực”.
Tạp chí du lịch nổi tiếng Rough Guide đã bình chọn Việt Nam là một trong số 20 quốc gia đẹp nhất thế giới.
Với tất cả những gì đã có, Việt Nam xứng đáng trở thành một trong những đất nước giàu đẹp nhất thế giới.
Tiếc thay, ngày nay Việt Nam đang là một dân tộc thất bại, tiềm năng đã, đang bị hủy hoại.
Theo danh sách các quốc gia tính trên GDP (danh nghĩa) bình quân đầu người năm 2017, Việt Nam xếp thứ 132.
Tiềm năng, tài nguyên, khoáng sản đang bị khai thác đến kiệt quệ. Về cơ bản Việt Nam đã phá xong rừng. Biển ven bờ đã cạn kiệt nguồn thủy sản. Từ một nước xuất khẩu, Việt Nam đã phải nhập khẩu than đá, gỗ, dầu thô...
Đồng bằng sông Cửu Long- vựa lúa của Việt Nam và thế giới đang có nguy cơ bị khô hạn do cạn dần nguồn nước ngọt vì Trung Quốc làm nhiều đập giữ nước trên thượng nguồn và biến đổi khí hậu làm nước biển dâng cao.
Việt Nam đang bị ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Khắp nơi xả thải vô tội vạ, ra đường là có rác, 60 nhà máy nhiệt điện than phun khói độc, biển/sông/hồ đang chết. VN lọt top 10 quốc gia có không khí bẩn nhất thế giới. Dân Việt đã, đang, sẽ chết hàng loạt vì bệnh tật.
Việt Nam là nước bị ngoại bang (Trung Quốc) lấn chiếm biển đảo nhiều nhất thế giới. Tàu thuyền Trung Quốc đang hoạt động chỉ còn cách bờ biển Đà Nẵng 30 hải lý.
Tham nhũng ở Việt Nam đang là quốc nạn, mức độ tham nhũng xếp thứ 2 Châu Á.
Thực phẩm bẩn đang đầu độc dân tộc Việt, rau, củ, quả, thịt, cá, nước... đều có nguy cơ nhiễm độc.
Việt Nam xếp gần cuối bảng về tự do ngôn luận, nhân quyền ở Việt Nam vẫn bị vi phạm nghiêm trọng.
Đáng sợ nhất là lòng tham, gian trá và vô cảm đã trở thành "văn hóa" trong xã hội Việt Nam, tiến trình Hán hóa đang diễn ra rất nhanh, nguy cơ Hán hóa Việt Nam đang hiện hữu.
Theo thực trạng hiện nay, Việt Nam đang đóng cửa thiên đường và mở ra cánh cửa địa ngục cho dân tộc Việt.
Đường tới thiên đường không dễ nhưng chẳng khó, Việt Nam hãy học và làm theo Hàn Quốc, Singapor... chỉ cần 10 năm Việt Nam sẽ giàu đẹp, thiên đường của người Việt không chỉ là giấc mơ.
Ảnh: 1- Mù Cang Chải. 2- Hà Nội.
Phạm Văn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét