Trang

27 tháng 3, 2018

Thầy Thống


Khi tôi học trường PTTH Hàm Rồng Thị xã Thanh Hóa thì thầy về trường thực tập, thầy dạy môn văn ở lớp tôi. Lúc đó tôi lười học văn nên không thích thầy.
Tốt nghiệp THPT, tôi gia nhập quân đội. Thầy tốt nghiệp Đại Học, về Thanh Hóa dạy chuyên văn. Hai thầy trò không gặp lại nhau.
Xuất ngũ, tôi muốn thi vào khoa Nga Đại học SPNN HN để được đi Nga, với 3 môn thi là văn, toán, Nga văn. Kiến thức của tôi bị hổng nhiều nhưng may gặp được thầy giỏi. Môn toán có anh Thanh- bạn của chị gái, sau này là anh rể, phụ đạo. Anh Thanh giới thiệu người bạn là Thống dạy tôi môn văn. Ồ, thì ra đó là thầy Thống! Khỏi nói sự vui mừng của chúng tôi. Họ là thầy giáo nhưng vì tôi là quân nhân xuất ngũ nên chúng tôi coi nhau và xưng hô là anh, em.
Tôi vào Đại học ở HN, khi về quê vẫn đến thăm thầy.
Tốt nghiệp ĐH, tôi vào SG rồi sang Nga, tôi và thầy Thống không gặp lại nhau, mất liên lạc.
Gần 30 năm sau, tôi và thầy gặp nhau trên Fb. Giờ thầy là Tiến sĩ, khá nổi tiếng trong ngành Giáo dục và mạng xã hội.
Cách đây mấy ngày, thầy nhắn tin sẽ vô Vũng Tàu công tác 2 ngày. Tôi biết thầy bận công việc, bạn bè và học trò nên chỉ hy vọng mong manh gặp lại thầy.
Sáng nay, thầy đt nói khoảng 17h sẽ ghé thăm tôi, tôi nín lòng đợi. Đúng 17h, thầy đi taxi tới, và tôi đã gặp lại thầy khi cả hai đã... già.
Hai thầy trò ngồi nói chuyện được 30p thì có mấy cuộc đt của đồng nghiệp và học trò mời thầy đi ăn tối, họ cho xe tới đón.
Chúng tôi đành phải chia tay!
Không biết bao lâu nữa tôi sẽ gặp lại thầy?
Phạm Văn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét