Trang

17 tháng 3, 2018

Tanhia- kỷ niệm về Ukraina

Năm 1991 hắn sang Kiev Ukraina công tác, tới Odessa tắm biển. 
Có 2 bạn trẻ đồng hương tên Hùng và Bảo, là sinh viên trường Đại Học Tổng Hợp Odessa mời hắn tới ký túc xá chơi. Tại đây hắn làm quen với Tanhia- nữ sinh Ukraina năm 2, khoa luật. Hắn mê nàng ngay vì nàng xinh đẹp, tươi vui và rất thông minh. Quen nhau được 10 ngày thì hắn về VN, hẹn sẽ quay lại Odessa gặp nàng. 
Về nước, bận công việc và thông tin lúc đó còn lạc hậu nên hắn viết cho Tan
hia vài lá thư rồi thôi, sau đó mất liên lạc.
Năm 1993 hắn sang Moscow công tác tại Thương Vụ VN. Hắn tìm mãi mới đt được cho Bảo và hỏi thăm về Tanhia. 2 ngày sau, trái tim hắn muốn vỡ tung vì sung sướng, Tanhia đt cho hắn. Hắn liền bay xuống Odessa gặp nàng. Cũng may hắn có Hộ chiếu Công vụ nên không cần Viza để nhập cảnh vào Ukraina.
Hắn và Tanhia chỉ có 1 ngày bên nhau, cả hai đều kìm nén tình cảm vì tự trọng và kiêu hãnh nên chỉ quan hệ như hai người bạn thân.
Rồi hắn lại bận rộn với công việc kinh doanh, về VN và đi các nước công tác. Tanhia ở trong Ký túc xá, không có đt nên hắn ít liên lạc với nàng. Bảo thỉnh thoảng đt cho hắn và nói nàng hỏi thăm hắn mỗi lần gặp Bảo.
Năm 1994, hắn tới Kiev thành lập DNTN để làm ăn. Thỉnh thoảng hắn và Tanhia cũng đt cho nhau.
Rồi Tanhia tốt nghiệp ĐH, hắn mời nàng lên Kiev chơi. Tanhia về nhà hắn nhưng ở phòng riêng biệt, cả hai vẫn kiêu hãnh kìm nén tình cảm của mình, không ai chịu tỏ tình trước. Hắn muốn nàng ở lại Kiev làm việc cho hắn, nhưng nàng đã thi tuyển vào ngành công an với lon trung úy. Hắn tự ái... Vậy là nàng lại trở về Odessa.
Ở Odessa, hắn có người bạn thân là Kiên- một SOÁI nổi tiếng vùng này, Kiên là bạn thân của giám đốc Sở Công an Tp. Odessa nên hắn nhờ Kiên giúp đỡ nàng. Tanhia cũng giúp Kiên và cộng đồng người Việt làm các công việc pháp lý như tạm trú, hộ khẩu, giấy phép kinh doanh...
Năm 1995, hắn lên Moscow mở công ty liên doanh Việt- Nga và ở lại đây làm việc. Hắn tuyển toàn người Nga làm việc cho hắn, trong đó có nhiều cô gái trẻ, xinh đẹp. Vậy là hắn và Tanhia lại thêm xa cách.
Paris một ngày Thu trời đẹp, hắn và đối tác- đại diện nhà máy sản xuất hàng trẻ em BEBU đang dạo chơi trên bờ sông Sen, bỗng chuông đt reo vang. Tanhia nói, nàng sẽ đi Moscow "công tác" sau 2 ngày. Hắn vội vàng xin lỗi đối tác, bỏ buổi ký Hợp đồng thương mại trị giá mấy triệu usd để bay gấp về Moscow.
Tại sân ga Kievskii Vakzal, giữa biển người đông đúc, hắn và Tanhia lao đến ôm chầm lấy nhau, niềm hạnh phúc quá lớn khiến cả hai không nói nên lời...
Mãi sau, Tanhia vùi đầu vào ngực hắn khóc ấm ức, nói trong tiếng nấc:
- Em... ghét... anh !

Ảnh 1: Hắn và Tanhia ở Odessa. 2- Hắn và Tanhia ở Kiev. 3- Hắn và Tanhia ở Moscow. 4. Gia đình bạn Kiên (phải) ở Odessa. 5. Hắn và HĐQT ở Moscow. 
Phạm Văn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét