Trang

6 tháng 9, 2017

Nhục cho một Dân tộc thấp hèn !

Những người Hoa Kiều ở quận 5 Sài Gòn đang cúng cô hồn bằng hình thức ném đồ ăn, tiền lẻ từ trên gác cao xuống đường trong tiếng cười hả hê.
Phía dưới đất, cả trăm người Việt Nam (con Rồng cháu Tiên) đang hỗn loạn như một bầy khỉ chí choé tranh rành từng đồng tiền lẻ, nắm xôi, cái bánh, cái oản. Người già có, trẻ con có, thanh niên nữ tú cũng có. Những tiếng chửi nhau, tiếng cười hỉ hả của kẻ giật được "chiến lợi phẩm", tiếng kêu khóc của em bé bị dẫm đạp lên người vang một góc phố.
Theo phong tục của Phật Giáo hàng năm thì họ thường cúng cô hồn, thực chất là bố thí cho những vong hồn lang thang vất vưởng nơi đầu đường xó chợ bằng những thứ như cơm cháo, gạo rang, tiền lẻ, trái cây. .. hòng cho các vong hồn kia không quấy phá nơi họ làm ăn sinh sống.
Chẳng biết những cô hồn có về ăn thật hay không ? nhưng tôi chỉ thấy những "cô hồn người Việt Nam" xuất hiện đến giật đồ là có thật. Chẳng biết có linh nghiệm hay không ? Nhưng quả thật người TQ ở Vn nói chung và Hoa kiều ở quận 5 nói riêng thì ngày càng làm ăn phát tài và bành trướng. Riêng những "cô hồn người Việt Nam" thì ngày lại xuất hiện vật vờ nhiều hơn trên chính đất nước của họ. Và rồi cứ thế ... cứ thế ...

Nguồn: Duc Truminh và FB Hoàng Sơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét