Trang

7 tháng 7, 2017

Tôi phản đối, thưa ông Vũ Khoan!

Nhiệm vụ của quân đội là bảo vệ Tổ quốc và nhân dân, không phải làm kinh tế. Nguyễn Trãi nói: "Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân. Quân điếu phạt trước lo trừ bạo". Binh pháp có câu: "Nuôi quân 3 năm, đánh giặc 1 giờ".
Quân đội phải tập chung học tâp, rèn luyện, thao luyện thường xuyên, sẵn sàng chiếu đấu. Nếu quân đội làm kinh tế sẽ sinh ra thói ham tiền, sa đọa, lợi ích nhóm... ảnh hưởng đến khả năng và tinh thần chiến đấu.
Ông nói: "Ví dụ như làm đường tuần tra biên giới, địa phương làm lủng củng, sau đó chỉ có quân đội mới làm được". Ông chưa biết rồi, quân đội có binh chủng Công binh để làm các công trình quân sự và chế tạo thiết bị, vũ khí nhé.
Quân đội VN mải làm kinh tế, không tập chung chế tạo, sản xuất vũ khi nên phải đi mua, đa số vũ khí của QĐVN đều phải đi mua vậy. Ông Vũ Khoan hãy nhìn đ/c Triều Tiên của ông kìa, bị bao vây cấm vận, nghèo đói mà họ vẫn sản xuất được tàu ngầm, tên lửa hiện đại, cả vũ khí hạt nhân kìa. Còn QĐVN làm được gì? Ít lắm, kém lắm so với số lượng 24.000 "ráo sư, tiện sĩ" đúng không ông? Đ/c lớn của ông là TQ cũng cấm quân đội làm kinh tế rồi.
Tôi nghĩ ông Khoan lo lắng cho "nhóm lợi ích" trong quân đội nên mới cổ xúy để QĐ làm kinh tế thôi.
Hiện nay biển đảo của VN đang bị TQ chiếm đóng, ngư dân VN đang bị giặc TQ bắn, cướp, giết trong lãnh hải VN, không phận VN bị máy bay TQ xâm nhập... sao quân đội không lo chiến đấu bảo vệ chủ quyền, bảo vệ ngư dân mà lại lo làm kinh tế?
Vài dòng gửi ông, mong ông nghĩ lại!
Phạm Văn Hải
Đừng chỉ vì mỗi chuyện sân golf trong sân bay mà hiểu sai. Quân đội làm kinh tế là còn phải gánh các nhiệm vụ chính trị và những việc mà DNNN không làm, nguyên…
VIETNAMNET.VN|BỞI VIETNAMNET.VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét