Trang

22 tháng 6, 2017

Tin nóng Biển Đông

Tin nóng cần kiểm chứng
ĐỐI ĐẦU ĐANG XẢY RA GIỮA CẢNH SÁT BIỂN VN VÀ HẢI QUÂN TQ PHÍA ĐÔNG NAM BIỂN VŨNG TÀU.
Theo các nguồn tin Mạng, FB Thuy Trang Nguyen, Fb Tan Hoang: Đêm 21 rạng sáng ngày 22/6/2017, TQ đưa hơn 40 tàu Hải Giám và Hải Cảnh bao vây các nhà giàn thuộc Bãi Tư Chính, Bãi Quế Đường, Bãi Ba Kè, Bãi Phúc. Nguyên, Bãi Phúc Tần, Bãi huyền Trân thuộc bờ biển phía Đông Nam Vũng Tàu nằm trong thêm lục địa Việt Nam. Phía Việt Nam đưa nhiều tàu CSB & Kiểm Ngư ra đối đầu
Khoảng 4 giờ sáng ngày 22/6/2017 Trung Quốc nã đạn vào DK1/11 làm thủng một phần của nhà giàn nhưng không có thương vong. Phía Hải Quân VN được lệnh không bắn trả! Báo chí Việt Nam im lặng!
Các bạn kiểm chứng nguồn tin này và có thông tin liên quan thì chia sẻ với cộng đồng nhé!
Theo RFA: Giáo sư Carl Thayer, thuộc Học viện Quốc phòng Úc cho biết đã có thông tin về việc Trung Quốc đã triển khai khoảng 40 tàu và máy bay vận tải Y-8 đến khu vực khai thác của Việt Nam. Theo ông rất có thể sẽ có những đụng độ xảy ra tại khu vực này trong vài ngày tới và nếu điều này xảy ra thì đây có thể là sự kiện nghiêm trọng nhất trong vài năm qua tại biển Đông.
Sự kiện này có liên quan đến việc Phó Chủ tịch Quân ủy Trung Quốc, tướng Phạm Trường Long rời Việt Nam ngay trước các hoạt động giao lưu biên giới hai nước dự kiến diễn ra từ ngày 20 đến 22 tháng 6 mà không cho biết lý do.
http://www.rfa.org/…/risk-of-conflict-between-vietnam-and-c…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét