Trang

13 tháng 3, 2017

TQ sợ Mỹ và chí khí Dân Việt


Suốt chiều dài lịch sử lập quốc và giữ nước, VN đều đánh bại các cuộc chiến tranh xâm lược của TQ, dù quân số, dân số TQ nhiều hơn VN vài chục lần. Nguyên nhân chiến thắng là VN sử dụng "Chiến tranh nhân dân" với nền tảng là khối đại đoàn kết toàn dân. 
Sở dĩ nhà Hồ thất bại trong cuộc chiến chống quân Minh (1406-1407) vì khi đó, nhà Hồ mới cướp ngôi nhà Trần nên không được nhân dân ủng hộ. Chính Hồ Nguyên Trừng đã nói: "Tôi không sợ đánh mà chỉ sợ lòng dân không theo
". Và chỉ hơn 10 năm sau, Lê Lợi với sự ủng hộ của nhân dân đã khởi nghĩa đánh đuổi quân Minh giành độc lập.
Từ những thất bại thảm hại trong lịch sử, TQ biết rõ là không thể khuất phục được dân tộc Việt, TQ sợ chí khí dân Việt.
Nay TQ đã vận dụng sách lược thâm hiểm mới để xâm chiếm, nô dịch VN: TQ bỏ tiền, danh vọng mua chuộc Việt gian làm Hán nô, chia rẽ dân Việt, dùng người Việt trị người Việt... và bước đầu chúng đã thành công. TQ cũng dùng chiến lược gặm nhấm lãnh thổ VN. Nếu VN đứng vững TQ sẽ dừng hoặc phải lùi, khi VN hèn yếu thì TQ sẽ lấn chiếm.
Trên thế giới, Mỹ là nước duy nhất kiềm chế được TQ. Tiềm lực Kinh tế- Chính trị- Quân sự của Mỹ đều vượt trội TQ. TQ biết rõ tình hình nên rất sợ Mỹ. Theo nhiều nguồn tin, sau khi tòa án PCA tuyên cáo đường lưỡi bò phi lý, TQ đã có ý đồ dùng quân sự đánh chiếm một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa, lập vùng cấm bay ở Biển Đông. Mỹ biết chuyện nên đã cảnh cáo, chỉ cần 15 phút Mỹ sẽ san phẳng tất cả các đảo mà TQ bồi đắp ở Biển Đông. TQ sợ Mỹ nên phải từ bỏ ý đồ.
Mỹ cũng muốn liên minh với VN, chỉ với VN mới kiềm chế được TQ ở biển Đông. Không phải ngẫu nhiên mà Mỹ phá lệ mời TBT đảng cs VN sang thăm Mỹ và TT Obama sang thăm chính thức VN.
Muốn chống TQ xâm lược, VN phải liên minh với Mỹ và chỉ có Mỹ mới giúp VN chống được âm mưu xâm lược của TQ.
Thiếu tướng, Giám đốc Học viện Chính trị Công an Trương Giang Long: "Trung Quốc không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính chủ quyền của chúng ta ở Biển đông!", nhưng chính đảng cs VN lại đang thỏa hiệp với TQ, đang hợp tác toàn diện với TQ.
Đã đến lúc VN phải lựa chọn: Tổ quốc hay nô dịch TQ!
Cá nhân tôi luôn coi TQ là kẻ thù nguy hiểm và truyền kiếp. 
Tổ quốc trên hết!
Phạm Văn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét