Trang

5 tháng 8, 2016

4 nguyên nhân khiến TQ gây chiến với VN


  1. Lịch sử: TQ đã từng đô hộ VN cả ngàn năm.  Suốt chiều dài lịch sử, các triều đại TQ đều đưa quân xâm lược VN và chịu nhiều thất bại nhục nhã, chúng cay cú nên căm hận VN.
Dã tâm xâm lược VN đã ngấm vào xương tủy và thành gen di truyền qua các triều đại TQ.
  1. Tài nguyên và thị trường: TQ xâm chiếm VN để khai thác tài nguyên và biến VN thành thị trường tiêu thụ hàng hóa dư thừa kém chất lượng của chúng. TQ dư thừa mấy trăm triệu đàn ông nên đưa đàn ông sang VN lấy vợ sinh con, mua phụ nữ VN về TQ để Hán hóa dân Việt, triệt tiêu đàn ông Việt.
  2. Biển Đông: TQ muốn độc bá Biển Đông để vươn ra Thái Bình Dương cạnh tranh với các cường quốc như Mỹ, Nhật…
VN án ngữ cửa ngõ của TQ nên TQ phải xâm chiếm biển đảo của VN để mở đường ra Thái Bình Dương.
  1. Lừa dối nhân dân TQ: Nội bộ TQ phức tạp và hỗn loạn mà nguy cơ lớn nhất là lòng dân đã chán ghét chính quyền độc tài. Đảng cộng sản TQ sợ nhân dân phản kháng, lật đổ chính quyền nên muốn dùng chiến tranh bên ngoài lãnh thổ để kéo sự chú ý của nhân dân TQ ra bên ngoài. Tuyên truyền xuyên tạc, nói xấu VN để nhân dân TQ coi VN là kẻ thù. Lôi kéo lòng yêu nước của nhân dân TQ vào một cuộc chiến bên ngoài để trách chiến loạn bên trong- âm mưu thâm độc và tàn bạo.
Bốn nguyên nhân trên bao gồm cả yếu tố khách quan, chủ quan và thời điểm lịch sử khiến TQ không thể không hành động. Trong số các nước có hải phận ở Biển Đông thì VN là vị trí quan trọng nhất và hèn yếu nhất, tạo cơ hội dễ dàng cho TQ xâm chiếm.
Hy vọng những ai còn ảo tưởng về hòa bình và hữu nghị với TQ hãy mau tỉnh ngộ!
Hải Phạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét