Trang

15 tháng 6, 2016

Vì sao có Hàn Quốc vỹ đại?

 TÔI SẼ ĐEM BẮN BẤT CỨ KẺ NÀO ĂN CẮP CỦA CÔNG DÙ CHỈ 1 ĐỒNG. Tôi sẵn lòng chết cho lý tưởng đã đề ra”.
Sau khi nắm chính quyền vào tháng 7/1961, tướng Park Chung Hee đã nói trước 20.000 sinh viên đại học Seoul:
- “Toàn dân Nam Hàn phải thắt lưng buộc bụng trong vòng 5 năm, phải cắn răng vào mà làm việc nếu muốn được sống còn. Làm cách nào trong vòng 10 năm, chúng ta tạo được một nền kinh tế đứng đầu ở Đông Á, và sau 20 năm, chúng ta sẽ trở thành cường quốc kinh tế trên thế giới.
Chúng ta sẽ bắt thế giới phải ngưỡng mộ chúng ta.
Hôm nay, có thể một số đồng bào bất đồng ý kiến với tôi. Nhưng xin những đồng bào ấy hiểu cho rằng tổ quốc quan trọng hơn quyền lợi cá nhân. TÔI SẼ ĐEM BẮN BẤT CỨ KẺ NÀO ĂN CẮP CỦA CÔNG DÙ CHỈ 1 ĐỒNG. Tôi sẵn lòng chết cho lý tưởng đã đề ra”.
Ngày nay, Hàn Quốc đã trở thành một quốc gia vỹ đại khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ.
(Sưu tầm)
Thích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét