Trang

24 tháng 6, 2016

Em Làm Gì Có Lễ

Ngày kia là ngày quốc tế thiếu nhi
Chị yêu em , yêu cực kì ...em hỡi
Mầm non ơi ! Sao đáng thương quá đỗi
Ăn chưa no....em nhớ "lễ" nỗi gì?
Cũng là người mà tội nghiệp quá đi
Kiếp lang thang nên thân tàn ma dại
Cha mẹ nghèo , đời thiếu lòng nhân ái
Vất vả nhiều, em nhẫn nại vượt qua...!
Em Yêu à! dù chị ở phương xa
Nhưng trái tim , quê nhà luôn vẫy gọi
Nhìn các em ,lòng chị càng nhức nhối
Nước mắt rơi, chị đau đớn , nghẹn ngào...
Lễ không quà , bánh kẹo chị chưa trao
Chưa có tỉ Đô , luôn ước ao gửi tặng
Nhưng Chị mong ,bớt giãi dầu mưa nắng
Em lớn lên ,tâm trong sáng , chói loà
Vì nghèo mà em giãy dũa, khóc la
Vì đói mà em thiết tha no đủ
Vì khổ mà mầm non vừa mới nhú
Đã dập tàn , bởi bão lũ ,phong ba...!
Nhà nước ơi! Hãy giúp đỡ dân ta( tuy giúp rồi nhưng muốn giúp nhiều hơn nữa)
Là cháu con cùng một nhà " đất Việt"
Hãy cưu mang , cùng sẻ chia tâm huyết
"Lá lành đùm những lá rách nhiều hơn...!"
Chị cũng mong các em bớt tủi hờn
Đừng vì tiền ,mà mang ơn tội lỗi
Đừng vì tiền ,mà sống trong tăm tối
Đừng vì tiền, mà chuốc tội vào thân
Dân Việt mình đói khổ vẫn không cần
"Nghèo cho sạch, rách cho thơm " em nhớ
Những ước mong , chị ngày đêm trăn trở
Ngày mai rồi... Em có đỡ hơn không..?
Bản thân chị ,còn nhức nhối trong lòng
Cá với tôm cũng không còn ăn được
Biển chết rồi , đàn em sau và trước
Nỗi lo này ,có ngăn bước chân em...?
Số phận mong manh ,liệu có êm đềm
Em có tin vào ngày mai xán lạn?
Chị cũng mong không còn lòng thù oán
Để em thơ...giải bài toán khó này...!
Chị đã qua thời thơ ấu, thơ ngây
Như các em lúc này đây ,em hỡi
Chị cũng mong được bay và vươn tới
Chạm vì sao, không nghĩ ngợi chuyện đời...!
Chị đã làm ở mọi lúc mọi nơi
Tuy nhỏ thôi ,nhưng trái tim mời gọi
Chị Sẻ chia cân gạo khi em đói
Cũng ấm lòng niềm mong mỏi, em ơi...!
Tấm lòng vàng ,xin hãy đáp ...gọi mời
Hãy xót xa , nhìn mà rơi nước mắt
Bớt li cà phê, góp vài đồng vụn vặt
Cũng đủ ấm lòng và thắt chặt yêu thương...!
TG : vân anh trần- người con gái sông La
p/S: những người chưa hiểu rõ về tôi xin đừng giở giọng xúc phạm mỉa mai kiểu :" o ơi võ mồm mãi thế, yêu nước thương dân thì làm gì đi chứ...?"
Tôi và mẹ Hương Thanh Nguyễn đã từng xuất bản 1tập thơ chung! Số tiền bán được mua gạo và ủng hộ những mảnh đời bất hạnh, trẻ mồ côi , người già neo đơn ở Đức Lập quê hương tôi
Và hiện nay tôi đang cùng 3 tác giả khác là : Hương Thanh Nguyễn,Trong Vu NguyenTrần Lập Công , in tiếp tập thơ mới để tiếp tục ủng hộ và thực hiện ước mơ của mình
Nói thật gia đình tôi cũng chẳng cao sang gì, con tôi cũng có thể phải nhịn đôi hộp sữa, quà vặt này nọ! Chồng tôi cũng phải nhịn vài bữa nhậu, càphee sáng! Riêng bản thân tôi thì nhịn rất nhiều thứ từ sopping đến ăn uống hằng ngày! Đã lâu lắm rồi chúng tôi cũng không được đi chơi, không được ăn sơn hào hải vị! Ngày ngày phải bán mặt cho đất, bán lưng cho trần nhà( vì làm việc trong nhà ạ ) để kiếm miếng cơm manh áo! Nhưng nghĩ tới người nghèo tôi xót thương! Nghĩ nhìn lên thì chẳng bằng ai nhưng cúi xuống còn thấy hơn rất nhiều người!
Mong các nhà hảo tâm cùng chung ước nguyện với tôi" lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều"
Mọi sư giúp đỡ mua sách xin liên lạc với Hương Thanh Nguyễn ạ!
Tôi xin chân thành cảm ơn!
St

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét