Trang

20 tháng 2, 2016

Mất Lịch sử cũng gần như mất Nước !

'Ối giời ơi! Ngô Quyền đánh thắng quân Nguyên?!'

MC của chương trình S-Việt Nam trên VTV1 đã nhầm tướng Ngô Quyền với Trần Hưng Đạo.
 

mc nham kien thuc lich su tren song truyen hinh
Đoạn hội thoại giữa MC với khách mời trong chương trình S - Việt Nam
Mới đây, trong phóng sự “Đầu năm vãn cảnh đình Hàng Kênh” - chương trình S-Việt Nam của Đài THVN, MC của chương trình đã nói rằng "Ngô Quyền là người 3 lần đánh thắng quân Nguyên Mông trên sông Bạch Đằng".
Cụ thể, trong video được phát trên trang web vtv.vn, một MC người nước ngoài đã hỏi MC người Việt, có biết vị tướng nào đã 3 lần đánh thắng quân Nguyên Mông trên sông Bạch Đằng? MC người Việt hồn nhiên trả lời: "Chắc chắn đó là Ngô Quyền, điều mà người dân Việt Nam nào cũng biết".


Tuy nhiên điều mà người dân nào cũng biết là vị tướng Trần Hưng Đạo đã 3 lần đánh thắng quân Nguyên Mông, trong đó có một lần trên sông Bạch Đằng chứ không phải là Ngô Quyền.
Lời nói của MC trong đoạn video khiến nhiều khán giả giật mình.
Theo sử sách ghi lại, tướng Ngô Quyền đã lãnh đạo toàn quân đánh thắng quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng năm 938. Trong khi đó Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn mới là người có công lớn trong việc đẩy lùi ba lần cuộc xâm lược của quân Mông Cổ và về sau là quân Mông-Nguyên ở thế kỷ 13.
Sự việc này đang gây bức xúc trong dư luận, có ý kiến cho rằng VTV là Đài truyền hình quốc gia mà lại cẩu thả, không xem xét kỹ trước khi phát sóng như vậy là không được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét