Trang

21 tháng 2, 2016

Đệ nhất lừa và Hà Hồ vồ kim cương

Tin khó tin
Leonardo Di Caprio vừa gửi thư xin lỗi khán giả vì đã lỡ thủ vai kẻ lừa đảo trứ danh Frank Abagnale trong bộ phim bom tấn “Hãy bắt tôi nếu có thể “. Anh ân hận bởi Frank Abagnale chỉ là muỗi mòng so với Lê Xuân Giang, thánh đa cấp thực hiện cú lừa thế kỷ ngót 1.900 tỷ đồng. Nhưng Tin khó tin còn nhiều câu chuyện khác hấp dẫn như: Hà Hồ vồ kim cương, hoàng tôn đi phụ hồ cùng bức tâm thư gửi Bí thư và đặc biệt là sử Việt mới được chép lại: Ngô Quyền đại thắng quân Nguyên!
1 .Đệ nhất lừa
Thưa Victor Vũ, Charlie Nguyễn, Quang Dũng, Lê Hoàng… các anh đừng bận tâm, kịch bản cho bom tấn cỡ “Hãy bắt tôi nếu có thể” vừa xuất hiện. Leonardo Di Caprio chắc cũng rất thèm một vai cỡ Lê Xuân Giang. Nghe đâu kẻ lừa đảo thế kỷ Frank Abagnale lừng danh địa cầu được mấy ông Mỹ tái hiện trong bộ phim trên tốn cả chục năm chỉ lừa được 20 triệu đô. 
Con số lẻ so với 1.900 tỷ (84,4 triệu đô) mà Giang đã lừa của bốn mươi năm ngàn nạn nhân một năm qua. Lúc bị bắt Giang còn nhõn 45 tỷ, đủ để mỗi nạn nhân chia nhau người một triệu. Nguyễn Văn Mười Hai cũng lạy bằng cụ, còn mấy anh đa cấp vớ vẩn đừng đua đòi với thánh lừa Lê Xuân Giang.
Đệ nhất lừa Lê Xuân Giang. Ảnh lkv.com.vn
Tôi cũng không hiểu sao muỗi như Frank Abagnale, kẻ phải chui lủi, đội lốt hết người này đến người khác lừa được ngần ấy mà Tây tôn làm huyền thoại, phim sách lung tung. Giang nhà ta ngang nhiên đi Đông về Tây, tuyên truyền rầm rộ, mạo danh công ty trực thuộc Bộ Quốc phòng, đón bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, treo ảnh lãnh đạo Công ty chụp với VIP… Người ta không ngạc nhiên khi Giang bị tóm chỉ vỗ trán sao mãi giờ này anh ta mới tra tay vào còng. Xin hỏi nhỏ, mấy bác từng ủng hộ Giang có biết thánh này sẽ nổi danh thiên hạ đệ nhất lừa không ạ?
2. Hà Hồ vồ Kim Cương
Trong lúc nhiều chân dài ủng hộ Hà Hồ cặp đại gia có vợ thì các mẹ bỉm sữa nổi bão với nàng- gương mặt thân quen của những em thích chồng người ta. Cuộc chiến bất phân thắng bại dưới sự cổ vũ của nhiều nhà đạo đức, đông đảo còm sĩ, một số a dua…chưa biết hồi kết nhưng đã sản sinh ra nhiều bài còm rất chát. Đây vè trên face Duong Tieu:
Làm vợ phải như Hà Hồ
Đôla xuống giá thì vồ kim cương
Làm chồng phải như bạn Khoa
Nghìn kim cương đổi em Hà cũng nghe
Hà Hồ đang "vồ" kim cương. Ảnh soha.vn
Thêm bình phẩm của PGS- TS tâm lý học Trịnh Hoà Bình “Hà Hồ cũng là con người, lại là người thông minh, chắc hẳn nhìn thấy nhiều hơn rất nhiều ở vị đại gia kim cương. Vì rõ ràng, đôla thì không thể bằng được kim cương!”. 
Và status mới tối qua từ face Hằng Thanh “…Cực kỳ bài bản. Vừa ngọt ngào, vừa cay độc. Đọc cũng đủ thấy sự tử tế thấm đẫm thuốc độc. Diễn vô cùng chuyên nghiệp như một nạn nhân thật sự. Đúng là đàn bà dễ có mấy tay". Còn với tôi, bản chất tình yêu không có tội, có chăng là tội của De Beers. Ai bảo cứ gieo mãi vào não kim cương lấp lánh nghìn mặt …
Hà Hồ đang vồ kim cương. Ảnh soha.vn

3. Tâm thư gửi Bí thư Đinh La Thăng
"Lực lượng vũ trang của ta rất hùng mạnh, tại sao đánh thắng ngoại xâm mà lại không dẹp nổi đám thảo khấu nhãi nhép hoành hành trong lòng thành phố mình?! ". Công dân hỏi câu trên đang ở TPHCM quý vị ạ!
Một tên cướp bị CSGT và người dân TP HCM hạ gục. Ảnh plo.vn
Xin trích thêm tâm thư của nhà báo Đoàn Quý Lâm (VTV) gửi Bí Thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng “…Ông hãy vi hành cùng một hiệp sĩ đường phố, và họ sẽ chỉ cho ông xem bọn cướp nhiều đến cỡ nào. Chúng rình rập người dân, cưỡng cướp phụ nữ và cả đàn ông trên từng km đường, từng góc phố. Mất tài sản đã đành, nhiều tai họa theo đó mà ra: tai nạn, thương tích, mất mạng, đau khổ, kinh sợ, bất an, mất niềm tin…”
Trước tâm thư ít ngày, Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo CA TPHCM trong 3 tháng phải giảm tội phạm, đặc biệt là trộm cướp. Kết quả ra sao hồi sau sẽ rõ nhưng cứ vương vấn: sao trộm cướp lại lộng hành lâu năm thế nhỉ? Ai biết xin giơ tay trả lời, không chỉ cho riêng tôi đâu nhé! Trong khi chờ hạ hồi phân giải, hy vọng nếu trộm cướp còn tung hoành người phải đi như vụ biển báo chứ nhỉ?
4. Nghèo như cháu vua
Con vua thì lại làm vua? Không đâu, vì cha chẳng làm vua được nên cháu nội Thành Thái đang trong hoàn cảnh nghèo túng khó tin ngay tại Sài Gòn. Ông Nguyễn Phước Bảo Thành, con trai của Hoàng tử Vĩnh Du, một trong 9 người con của vua Thành Thái đang trọ trong căn phòng tồi tàn mà khi khách đến ông phải: "Mình ra quán cà phê phía trước nói chuyện. Tôi ở trên tầng 3 lên xuống khó khăn lắm...". 
Sau nhiều năm bán vé số, vị hoàng tôn này hiện đang cùng vợ phụ hồ ngày kiếm 200.000 chạy chữa cho công nương 10 tuổi bị liệt cả tay chân. Nhắc thời vàng son, ông nói “"Những chuyện ấy đã thuộc về dĩ vãng rồi có níu kéo cũng không được. Mình nên nhìn về tương lai”. Tôi like anh, hoàng tôn ạ! Tương lai dù vô định nhưng thay đổi được, nên cứ đơn giản cho đời thanh thản dù có là hoàng thân quốc thích.
Hoàng tôn Bảo Thành bên bàn thờ vua Thành Thái. Ảnh motthegioi.vn

5. Ấn tượng hôm qua : Lạy giời! Ngô Quyền đại thắng quân Nguyên.
Không phải chuyện bịa đâu, khẳng định của MC Thanh Huyền trong Chương trình du lịch "S-Vietnam" phát sóng vào tối 19.2 trên VTV1 đấy. Đây này, MC Saleem Hammad hỏi Thanh Huyền: "Huyền ơi, đố em biết vị tướng nào đã đánh thắng quân Nguyên Mông ba lần và đã có một trận chiến lẫy lừng trên sông Bạch Đằng?". MC Thanh Huyền đáp ngay "Chắc chắn là Ngô Quyền rồi, điều này thì người Việt Nam nào cũng biết" (?!).
Ôi cô em xinh đẹp ơi! Sao lại để Đức Thánh Trần buồn?  Đã bảo rồi nếu không biết thì tra gồ. Chẳng ai biết tuốt Huyền ạ, nhưng MC chương trình lịch sử thì đừng lầm điều người Việt nào cũng biết! Mà biên tập vẫn nghỉ Tết à? Phát trên VTV thế này bảo sao con trẻ chẳng biết thằng trộm nào lấy nỏ thần của An Dương Vương hay cứ vanh vách chị Dậu bán con vào hang thăm anh Trỗi. Một lo lắng không hề nhẹ bởi không phài lần đầu. Gần đây nhất,chương trình "Câu chuyện văn hóa" được phát sóng ngày 16.5.2015 đã đọc nhầm tên vua Thiệu Trị của Việt Nam sang vua Thuận Trị của Trung Quốc!
MC đã "viết" lại sử

Tin bài MỚI


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét