Trang

9 tháng 1, 2016

Nhật Bản giữ nhà ga phục vụ một nữ sinh đến trường.

BTTD: Nhật Bản thật vỹ đại !
 Đều đặn mỗi ngày, hai chuyến tàu đỗ tại nhà ga Kami-Shirataki, Nhật Bản vào giờ cố định, đưa một nữ sinh trung học đến trường và về nhà.
Nhà ga Kami-Shirataki được xây dựng ở đảo Hokkaido, phía bắc Nhật Bản. Cách đây khoảng ba năm, hành khách đến trạm Kami-Shirataki giảm đáng kể vì nơi này ở vị trí xa, không thuận tiện cho việc đi lại. Cơ quan Đường sắt Nhật Bản (JR) quyết định đóng cửa nhà ga khi dịch vụ chở hàng hoá cũng ngừng hoạt động. 
Nhưng họ đã thay đổi ý định sau khi biết một nữ sinh thường xuyên có mặt tại nhà ga này để đi học mỗi ngày. Nhiều năm qua, các chuyến tàu dừng tại nhà ga chỉ để đón hành khách duy nhất.
Nhật Bản giữ nhà ga phục vụ một nữ sinh đến trường
Hành khách duy nhất của nhà ga Kami-Shirataki. Ảnh: CCTV News.
JR cho biết, họ sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của Kami-Shirataki cho đến khi cô bé tốt nghiệp, dự kiến vào ngày 26/3/2016.
Theo CCTV News, câu chuyện được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Không ít ý kiến cảm kích trước sự ưu tiên cho giáo dục của chính phủ Nhật Bản. 
"Đây là ý nghĩa của một hệ thống quản trị tốt từ cấp cơ sở. Mọi công dân đều được quan tâm. Không đứa trẻ nào bị lãng quên", một tài khoản Facebook bình luận.
"Cảm ơn chính phủ Nhật Bản. Các bạn chính là hình mẫu cho cả thế giới. Họ đã tôn trọng lợi ích của cả những người bình thường. Tôi cảm thấy trân trọng vì tất cả những gì các bạn đã làm, Nhật Bản", một người khác viết.

Ảnh cậu bé học, kiếm tiền bên vỉa hè khiến dân mạng xúc động

Một cậu bé ở Ấn Độ có thể tiếp tục đến trường nhờ sự giúp đỡ từ người dân sau khi bức ảnh em học bài và tranh thủ kiếm tiền nhờ cân điện tử bên vỉa hè lan truyền trên Facebook.
Hoàng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét