Trang

21 tháng 11, 2014

Cựu tướng TQ có cả tấn tiền mặt, trăm kg ngọc quý

Tuần báo Phượng Hoàng (Hong Kong) đưa tin, Từ Tài Hậu - cựu Phó Chủ tịch Quân ủy TQ  tích trữ tới hơn một tấn tiền mặt và rất nhiều ngọc quý trong tầng hầm nhà mình.

TQ, Tập Cận Bình, Từ Tài Hậu, tham nhũng
Từ Tài Hậu - cựu Phó Chủ tịch Quân ủy TQ. Ảnh: Reuters
Đây là những chi tiết mới nhất trong vụ điều tra quan chức cấp cao tham nhũng mà TQ đang tiến hành. Theo tuần báo trên, giới chức trách đã phải gọi cả chục xe tải tới để chở hết số tài sản này.
Các nhà điều tra quân đội cho biết, Từ đã thừa nhận nhận hối lộ cực lớn để dàn xếp những vụ thăng quan tiến chức. Từ không còn giữ chức Phó Chủ tịch Quân ủy năm ngoái cũng như không còn vị trí trong Bộ Chính trị TQ từ năm 2012.
Vị cựu tướng này có thể phải đối mặt với tòa án binh khi cuộc điều tra hoàn tất.
Theo tuần báo Phượng Hoàng, trong tháng 3, các nhà điều tra đã khám xét ngôi nhà sang trọng của Từ ở Bắc Kinh và phát hiện ra trong tầng hầm có "hơn một tấn" USD, euro, nhân dân tệ. Từ còn tích trữ hàng trăm kg ngọc quý, đồ cổ.
"Những người xử lý phải gọi hơn 10 xe tải quân sự để chở hết số tài sản chất cao như núi từ nhà của cựu chủ tịch quân ủy", tuần báo mô tả. Thông tin này cũng được một số báo chí đại lục đưa tin và nói thêm rằng, Từ đã phải "cúi đầu chấp nhận thất bại".
Vụ điều tra Từ Tài Hậu được công bố từ hồi tháng 6. Giới phân tích cho biết, TQ đã tiến hành chiến dịch chống tham nhũng trong quân đội từ cuối những năm 1990, cấm quân đội tham gia kinh doanh. Tuy nhiên, vài năm nay, họ vẫn dính líu vào một số thương vụ vì sự quản lý lỏng lẻo.
Thái An (Theo Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét