Trang

12 tháng 2, 2014

PHÍ CHỒNG LÊN PHÍ

Quốc lộ nối TP HCM với Vũng Tàu sẽ có 3 trạm thu phí

- Các phương tiện giao thông đã phải đóng phí lưu thông, trong 1 lít xăng đã có 7 loại thuế- phí, đoạn đường 100 km lại thên 3 trạm thu phí nữa...
Con đường đi tới thiên đường xhcn còn dài vô tận và quá nhiều đau khổ. BTTD

Ngoài 2 trạm thu phí hiện hữu, Chính phủ đã cho phép chủ đầu tư dự án BOT quốc lộ 51 xây thêm một trạm thu phí để chống thất thu.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có văn bản đồng ý cho phép Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) xây thêm một trạm thu phí phụ (T2) tại nút giao giữa 2 dự án Đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 51 theo hợp đồng BOT đã được ký kết trước đây. 
Như vậy, với trạm thu phí mới, quốc lộ 51 (nối TP HCM và Vũng Tàu) sẽ có 3 trạm (trạm T1, T2 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ở xã Tam Phước, TP Biên Hòa và xã Long Phước, huyện Long Thành); Trạm T3 ở xã Tân Hải, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu).
ban-do-1-9608-1392192283.jpg
Các trạm thu phí trên quốc lộ 51 nối TP HCM - Vũng Tàu. Ảnh: H.C
Theo BVEC, việc xây dựng trạm thu phí phụ T2 trên tuyến quốc lộ này nhằm chống thất thu cho dự án BOT quốc lộ 51 do từ khi 20 km đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây được đưa vào khai thác, lượng xe đi quốc lộ 51 giảm đến 30%. Đơn vị này cũng dự báo thời gian tới lượng xe qua quốc lộ này còn tiếp tục giảm vì đi đường cao tốc rút ngắn được thời gian. Hơn nữa, khi cao tốc hoàn thành tổng cộng 55 km, tất cả các loại xe sẽ được đi đường này.
BVEC khẳng định việc thu phí trên quốc lộ này đảm bảo nguyên tắc không thu quá hai lần nếu xe đi trên toàn tuyến quốc lộ 51 vì trạm thu phí phụ T2 chủ yếu thu phí ôtô đi từ khu vực cảng Cái Mép để đi đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Theo đó, các xe đi toàn tuyến quốc lộ 51 chỉ phải nộp phí tại 2 đầu trạm phía Đồng Nai và Vũng Tàu mà không phải nộp phí tại trạm phụ gần đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Còn xe đi đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây đi Vũng Tàu chỉ nộp phí ở trạm T2 mà không nộp phí ở trạm T3 ở Vũng Tàu. 
Dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 51 có chiều dài 72,7 km được đầu tư mở rộng theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) có tổng mức đầu tư 3.312 tỷ đồng do Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công vào tháng 8/2009 đến nay đã cơ bản hoàn thành với tuyến đường có chiều rộng 32,9 m gồm 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, tốc độ thiết kế 80km/h. Ngoài việc mở rộng, dự án cũng xây dựng 13 cầu cùng khổ với đường và 12 cầu vượt dân sinh tại các khu vực đông dân cư.
Hữu Công



Ý kiến bạn đọc (13)
Sao không bỏ đi trạm T1 cho đơn giản cuộc đời ?????
minhtran1965 - 14 giờ trước
cao tốc xuống rẽ ngược về Biên hòa thì sao?
Chu Du - 14 giờ trước
ngao ngán cho người tham gia giao thông trạm phí, trạm phí , giá xăng dầu , giao thông các tuyến , chắc sắm ngựa đi như thời tiền sữ xem ra lại hay hơn
Đã thu phí đường bộ bắt buộc. Giờ mở thêm một trạm nữa. Ngộ thật.
Đỗ Gia - 16 giờ trước
Đoạn đường 73 km, đã có 2 trạm Thu phí, mà còn xây thêm trạm: thật là phiền phức 
tamphan - 14 giờ trước
Vậy tôi đi từ thị trấn Long Thành sang xã Long An hay đi Nhơn Trạch, hay nội bộ khu vực quanh trạm T2 cũng bị thu phí hả?????
nghĩa - 13 giờ trước
tất nhiên. cậu đi vào nhà tắm công cộng qua của hai lần thì cậu trả mấy lần phí
Nobita - 12 giờ trước
tranh thủ chưa xây xong đi chơi đi, ^^
nguyenduy17 . - 13 giờ trước
Neu bo tram T1 thi tu TP HCM di Long Thanh khong phai tra phi !
tamtran - 13 giờ trước
Tăng trạm thu phí, tăng giá thì thay vì một tháng đi chơi 4 lần thì một tháng đi 1 lần. Đâu cũng vào đó cả.
haiivann - 16 giờ trước
Dời trạm thu phí 2 vào đường cao tốc là hợp lý nhất.
Út Hiền - 11 giờ trước
Vừa trả tiền cao tốc gần 50k xong chạy được vài cây gặp trạm thu phí T2, thôi đi xe máy qua phà Cát Lái cho lành!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét