Trang

15 tháng 12, 2013

Tiết sư triết học

Võ Miêu

Cách nay khá lâu rồi, khi ông Đào Đình Bình buộc lòng phải rời khỏi ghế bộ trưởng Bộ giao thông vận tải có phát biểu một câu khá chí lí, rằng thì là bất kì ai lên làm bộ trưởng cũng sẽ mắc phải khuyết điểm như tôi, không thể khác được. Ông ta đổ lỗi hết cho hệ thống chính trị, cơ chế chính sách của Nhà nước, mà không hề nhận trách nhiệm gì về mình. Đến những thế hệ kế nhiệm ông Bình sau này cũng thế, vẫn theo vết xe đổ của người đi trước và tội lỗi thì ngày càng trầm trọng hơn mà chẳng ai bị truy cứu trách nhiệm.


 Bây giờ lại có người đề xuất ý kiến phải tìm ra kẻ đứng đằng sau chỉ đạo Dương Chí Dũng, cụ thể là ông Vũ Mão, người đã đọc bản điếu văn trong đám tang trung tướng Trần Độ khiến nhiều người căm phẫn, tạo vết nhơ trong lịch sử. Có thể từ kinh nghiệm bản thân mà ông Vũ Mão nói ra điều tâm huyết ấy. Nên nhớ rằng, việc chống tham nhũng ở nước ta luôn luôn có rất nhiều vùng cấm, để bảo vệ chế độ, bảo vệ cán bộ. 

Chả thế mà có một ông to bự trong bộ máy lập pháp đã nói một câu xanh rờn rằng cứ đem chặt chém, thì bầu làm sao cho kịp, lấy đâu ra cán bộ làm việc. Nội hàm câu nói này khẳng định một điều cán bộ của đảng quá nhiều người phạm tội lỗi, đem “chặt chém” là không thể được. Rồi lại có ông bảo rằng trước đây là một con sâu, bây giờ là một bầy sâu tham nhũng. Chả ông nào nói sai cả.

 Mới đây, ngài tổng bí thư đảng còn có một phát ngôn cực hay, cực chí lí, thể hiện sự uyên bác của một bậc trí giả đại trí, đại nhân, đại dũng : Đường Tăng khi xưa đi ly kinh sang đt Pht cũng phi hi l mi ly được kinh. Cho nên chúng ta phi xem xét bình tĩnh, tnh táo, sáng sut. Phi có cái nhìn khoa hc, bin chng v tham nhũng”. (theo báo Tiền Phong)

Thế là quá rõ. Đến con nít cũng phải hiểu câu này, rằng thì là tại đất Phật còn có chuyện hối lộ, tham nhũng thì ở cái nước Việt Nam XHCN này, tham nhũng chả là cái đinh gì! Bình tĩnh, sáng suốt, tỉnh táo, có cái nhìn “khoa học và biện chứng” có nghĩa là… ĐỪNG CÓ LẤY GẬY CHỐNG TRỜI! Đó là thông điệp chủ đạo toát ra từ câu này. Ô hô, một phát biểu tuyệt hay, không thể chê vào đâu được, hay đến thế là cùng, tiên sư bố… triết học! Lời phát biểu này vang xa bốn cõi, làm nức lòng các quan cả tham lẫn chưa tham!

Lại nói về vụ Dương Chí Dũng. Hãy yên tâm đi! Không ai dám động đến chân lông những kẻ đứng đằng sau giật giây hắn đâu. Mọi việc hiện đang rất đúng “quy trình” đấy. Đơn giản thôi, không có tam quyền phân lập thì người Được Tham Nhũng đứng ra xử tội kẻ Bị Tham Nhũng! Ô hô!

Tác giả gửi Quê Choa
Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét