Trang

18 tháng 9, 2013

Tài xế xe bồn ngăn thảm họa là một anh hùng

“Chú thật can đảm và có tinh thần trách nhiệm trong công việc. Xã hội rất cần có những người dũng cảm giống chú. Cảm ơn chú đã cứu một vụ hỏa hoạn và đưa bình yên đến cho người dân”.

Đó là nhận xét của độc giả Tiên La về người lái xe nhanh trí trong bài viết "Cháy cây xăng, tài xế xe bồn dũng cảm ngăn thảm họa" . Chiều 16/9, tài xế Trần Thanh Long đánh xe về cây xăng ở huyện Bình Chánh, sau khi nhận xăng đầy bồn từ Cát Lái (quận 2, TP HCM). Như thường lệ, ông cho xe bồn vào cách hầm chứa của cây xăng khoảng 4 m, kiểm tra an toàn cháy nổ tại khu vực này rồi mở van rót xăng. Tuy nhiên, khi còn khoảng 100 lít cuối thì có người hét lớn cháy. Nhìn vào phía hầm chứa, ông thấy lửa phụt ra dữ dội và lan rất nhanh đến ống dẫn xăng của xe bồn.
Thấy chiếc bình chữa cháy cầm tay, ông chụp lấy xịt nhưng chẳng ăn thua. Cũng lúc này, chân và tay trái của ông bị lửa vây lấy. “Trong khoảnh khắc đó, tôi nghĩ ngay đến việc khóa van xăng ở bồn xe và thế là bất chấp nửa thân người như ngọn đuốc, tôi cố lao vào, vì nếu không lửa có thể sẽ đi vào trong và làm nổ bồn xăng. Hỏa hoạn sẽ kinh khủng hơn, có thể sẽ lan sang cả khu vực dân cư nếu bồn xăng phát nổ”, ông Long nói.
Đến chiều 17/9, tài xế Trần Thanh Long (58 tuổi) đã qua cơn nguy kịch và đang điều trị tại Bệnh viên Chợ Rẫy. Ông Long bị bỏng 19% cơ thể, tập trung chủ yếu ở tay và chân trái.
Hành động dũng cảm, liều mình xông vào dập lửa tại cây xăng của tài xế Trần Thành Long đã khiến cộng đồng mạng cảm phục tinh thần của anh. “Đó mới là người anh hùng trong thời bình. Công việc dũng cảm mà không ai cũng làm được như bác. Chúc bác mau hồi phục”, bạn đọc Hoang Lan nói.
“Bác ấy là một anh hùng”
“Một bác tài can đảm hy sinh vì cộng đồng, tôi thật cảm phục tinh thần của bác”, bạn đọc Giang chia sẻ. “Trường hợp nguy hiểm như vậy, mọi người ở xa còn lo sợ mà bác ấy vẫn quên mình để khóa van xăng, chạy xe khỏi khu vực nguy hiểm, tránh gây hậu quả xấu nhất. Rất ít người có thể đủ bình tĩnh làm được như bác. Biểu dương hành động của tài xế Long”, bạn đọc Đỗ Minh Thế nói.
Còn bạn đọc Hoàng Sơn chia sẻ: “Tài xế Trần Thanh Long 58 tuổi. Ở độ tuổi được sinh ra trong thời chiến, thật đúng là một tinh thần dũng cảm và kiên cường của thế hệ cha ông. Cháu thật sự rất cảm động trước việc làm dũng cảm của chú. Cháu chúc chú sớm bình phục và mạnh khỏe”.
bong-1-3259-1379409025.jpgÔng Long đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy với tay và chân bỏng nặng. Ảnh: Thiên Chương.
“Nếu không có hành động dũng cảm như vậy thì hậu quả thật khôn lường”
Cách đây hơn 3 tháng, vụ hỏa hoạn chưa từng có khi xe tiếp xăng bốc cháy trên phố Trần Hưng Đạo (Hà Nội) khiến ngọn lửa bốc cao ngùn ngụt, khói cao thành cột. Cả trạm xăng, quán cơm và nhiều phương tiện gần như chìm trong biển lửa. Hàng trăm cảnh sát và toàn bộ phương tiện chữa cháy của Hà Nội dùng vòi rồng hối hả phun vào đám cháy, nhưng phải mất tới gần 3 tiếng ngọn lửa mới được khống chế, gây thiệt hại lên tới 4 tỷ đồng
“Nhớ đến vụ hỏa hoạn đó so với hành động này của tài xế Long, tôi lại càng cảm phục anh gấp bội. Bởi nếu không có sự dũng cảm liều mình của anh không biết sẽ xảy ra thảm họa như thế nào? Cần phải biểu dương kịp thời cho anh Long”, độc giả Jack nói.
“Đúng thế, đây quả là một hành động dũng cảm. Bác ấy đã kịp ngăn chặn được chiếc xe bồn chở xăng cháy và phát nổ. Nếu không điều đó xảy ra thì hậu quả vô cùng nghiêm trọng mà không ai có thể lường được điều gì sẽ xảy ra”, bạn đọc Đinh Đức tâm sự.
Còn bạn đọc Minh Khôi nói: “Hành động của bác Long là rất khâm phục, một con người dũng cảm và nhanh trí, nếu không hậu quả khôn lường. Chúc bác mau chóng bình phục và mong cơ quan đoàn thể khen thưởng, hỗ trợ về vật chất cho hành động vì cộng đồng của bác”.
Tâm Lê tổng hợp ( VnExpress)


Hãy so sánh hành động của người tài xế bình dị này với các cảnh sát PCCC ưu tú tại TTTM Hải Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét