Trang

23 tháng 8, 2013

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ủng hộ đa đảng?


 Tại cuộc họp báo sáng 9-4-2010 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng- Chủ tịch Hội nghị cấp cao ASEAN 16, đã trả lời một số câu hỏi của các phóng viên trong và ngoài nước.
- Gần đây Thủ tướng đã thăm Myanmar với tư cách là chủ tịch ASEAN, cá nhân ông có hài lòng với quá trình chuẩn bị tổng tuyển cử của Myanmar không?
+ Cùng là thành viên ASEAN và láng giềng trong khu vực, ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng luôn quan tâm theo dõi tình hình xây dựng và phát triển của Myanmar. Tại hội nghị cấp cao lần này, ngài Thủ tướng Myanmar Theisein cũng đã thông báo về công tác chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến tổ chức trong năm nay.
Trong chuyến thăm vừa qua tới Myanmar, ngoài việc trao đổi về hợp tác song phương, tôi với cương vị chủ tịch ASEAN đã chuyển tới chính phủ và nhân dân Myanmar thông điệp của ASEAN, mong muốn Myanmar triển khai có hiệu quả lộ trình dân chủ vì hòa bình và hòa hợp dân tộc, tổ chức bầu cử công bằng, dân chủ với sự tham gia của tất cả đảng phái, qua đó để sớm ổn định và tập trung phát triển đất nước…
Tại hội nghị lần này, các nước ASEAN khẳng định tiếp tục ủng hộ Myanmar tích cực hội nhập với khu vực và quốc tế, sẵn sàng hỗ trợ Myanmar khi nước này có yêu cầu và trên tinh thần Hiến chương ASEAN.
- Xin cảm ơn ông.

 Ông Dũng ủng hộ dân chủ, đa đảng ở Myanmar. Vậy trên Quê hương Việt Nam thì sao?

 Phạm Hải
(Tranh thủ đưa tin tổng hợp trước ngày 1/9)

2 nhận xét:

  1. -...tổ chức bầu cử công bằng, dân chủ với sự tham gia của tất cả đảng phái, qua đó để sớm ổn định và tập trung phát triển đất nước…

    Đúng là lưỡi k xương, k có liêm sỉ.

    Trả lờiXóa