Trang

28 tháng 6, 2014

Đọ ngực Brazil - Chile: Ai "khủng" hơn ai?




Cuộc chiến giữa những "trái bóng" khổng lồ của nước chủ nhà World Cup 2014 và đối thủ đến từ Chile cũng nóng bỏng và hấp dẫn không kém màn trình diễn của các ngôi sao trên sân cỏ.
Những "trái bóng" khổng lồ của Brazil: 

 Á hậu siêu vòng 3 năm 2012 Andressa Urach từng có màn chào đón Ronaldo cực kì
nóng bỏng. Người đẹp không ngần ngại để ngực trần ngoại cỡ và chỉ được che chắn bởi
lớp sơn body painting để đón "tình 1 đêm" đến Brazil

Vòng 1 và vòng 2 "siêu khủng" của Andressa Urach 

Các nữ CĐV Brazil khoe vòng 1 nóng bỏng trên khán đài


Những cô nàng nước chủ nhà rất cuồng nhiệt và sexy

Fan nữ Chile cũng sexy không kém:


Fran Undurraga được ví là Larissa Riquelme của Chile,

Người đẹp cũng từng gây náo loạn đường phố Brazil với màn cỗ vũ bằng 
ngực trần siêu khủng

Không có lực lượng CĐV nữ đông đảo như nước chủ nhà Brazil nhưng Chile lại sở hữu thứ "vũ khí" rất lợi hại, nữ diễn viên khiêu dâm Marlen Doll. Cô nàng nóng bỏng này đang nổi như cồn trên mạng xã hội bởi những "phần thưởng" chiêu đãi sex miễn phí của mình. Số giờ mà Marlen Doll "phục vụ" các nam CĐV Chile sẽ tăng dần lên qua từng trận đấu của ĐTQG tại World Cup 2014. Marlen Doll vừa tuyên bố trên trang cá nhân sẽ "đãi sex" 2 ngày (48 giờ) với bất kỳ fan nào của đội tuyển Chile với điều kiện, tuyển Chile phải thắng trong trận này. 


Nữ hoàng sex Marlen Doll đang khiến các CĐV Chile điên đảo
Bích Hà

27 tháng 6, 2014

TQ 'trỗi dậy bạo lực':Trọng điểm triệt phá là VN

BTTD: Ai còn tin vào "tình hữu nghị" của TQ thì đọc bài này nhé. Còn tôi thì luôn khẳng định: TQ là kẻ thù nguy hiểm của VN.

(Bình luận quân sự) - Hiện TQ không còn “giấu mình chờ thời” mà đang “trỗi dậy bạo lực”. Trong mắt họ, Việt Nam là tường thành vững chắc trên biển Đông, cần phải phá vỡ.
Trong giai đoạn đầu thập niên 90 - thế kỷ 20 cho đến giữa thập niên đầu của thế kỷ 21, quan hệ giữa Trung Quốc và Asean tương đối êm đẹp, tuy cũng có những bất đồng nho nhỏ.
Nhiều người cho rằng, lúc đó Trung Quốc sử dụng “quyền lực mềm” để ép các nước thuộc khu vực phải đi theo quỹ đạo và sự điều khiển của họ. Đây cũng là một yếu tố, tuy nhiên nó không phải là tất cả.
Thực ra, Trung Quốc biết chắc là không thể dùng uy tín của một cường quốc hoặc “quyền lực mềm” quân sự hay là chính sách ngoại giao để khuất phục hoặc lái các nước Asean đang có tranh chấp về lãnh thổ, đi theo định hướng của mình. Bắc Kinh “ngọt nhạt” với các nước đông nam Á trong giai đoạn đó là do nhiều nguyên nhân.
Trước hết là khi đó Trung Quốc chưa đủ lực để thôn tính biển Đông nên Bắc Kinh vẫn phải “giấu mình chờ thời”. Đầu thập niên 90, lực lượng hải quân, không quân Trung Quốc mới bắt đầu bước vào giai đoạn hiện đại hóa, hải quân chưa đủ vươn xa, không quân mới chỉ có các loại máy bay cổ lỗ J-7, J-8, lực lượng tàu chấp pháp công vụ hầu như chưa có gì.
Chính vì vậy, Bắc Kinh mới “ngọt nhạt” với Asean vừa nhằm mục đích “ru ngủ” các nước đông nam Á về một cường quốc Trung Hoa yêu chuộng hòa bình, vừa nhằm mục đích xây dựng quan hệ với các quốc gia không có biển hoặc không có mâu thuẫn như Thái Lan, Myanmar, Singaporre, Campuchia… và chi phối kinh tế các nước đông nam Á hòng tìm kiếm một công cụ chiến lược để gây áp lực trong tương lai.
Trung Quốc coi Việt Nam là “thành trì biển Đông” phải phá vỡ
Trung Quốc bắt đấu gây hấn bằng hành động kéo giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam
Song song với đó, Trung Quốc đã mua sắm hàng loạt các máy bay chiến đấu Su-27/30, khu trục hạm lớp Sommeverny, tên lửa phòng không mặt đất S-300 PMU2, tên lửa S-300FM trên tàu khu trục, các loại tên lửa chiến thuật của Nga, tàu sân bay Varyag từ Ukraine… để vừa nhanh chóng nâng cao sức mạnh không/hải quân, vừa học hỏi để chế tạo vũ khí.
Đến cuối thập niên đầu tiên của thế kỷ 21, sức mạnh quân đội Trung Quốc cơ bản đã được nâng lên một tầm cao mới với các máy bay chiến đấu nội địa J-10, J-11; tàu khu trục Type 051C, Type 052C, tàu hộ vệ Type 054A; lực lượng tàu chấp pháp biển cũng tương đối mạnh với 5 lực lượng: Hải quan, Hải tuần, Hải cảnh, Hải giám và Ngư chính, thống nhất dưới sự quản lý của lực lượng cảnh sát biển.
Đến lúc này, Bắc Kinh tự cho rằng mình đã “đủ lông, đủ cánh” và bắt đầu “trỗi dậy không hòa bình”. Trung Quốc bắt đầu giấc mộng bành trướng bằng chiến lược độc chiếm biển Đông - nơi có khối Asean với 10 nước nhưng chỉ có 5 quốc gia có tiềm lực không mạnh là Việt Nam, Philippin, Indonesia, Malaysia, Bruney, liên quan trực tiếp tới tranh chấp chủ quyền lãnh thổ trên vùng biển này.
Hiện nay, cả 5 nước đông nam Á liên quan đến vùng biển này đều là những nước đang phát triển với tiềm lực kinh tế và quốc phòng hạn chế, thêm vào đó sự liên kết giữa các quốc gia trong nội khối còn khá lỏng lẻo, thậm chí có cả những tranh chấp về chủ quyền trên biển như Malaysia với Philippines, Malaysia với Indonessia.
Trong số nước này cũng chỉ có Việt Nam và Philippines là có tranh chấp chủ quyền gay gắt nhất với Trung Quốc, còn lại Brunei có tuyên bố chủ quyền “không rõ ràng” với quần đảo Trường Sa, Malayssia và Indonessia nằm xa nhất mà cũng chỉ có 1 phần nhỏ nằm trong phạm vi “liếm” của “lưỡi bò Trung Quốc” là bãi cạn James Shoal và một phần quần đảo Na Tu Na Bắc.
Máy bay chiến đấu J-10 của không quân Trung Quốc
Máy bay chiến đấu J-10 của không quân Trung Quốc
Tuy nhiên, hiện Việt Nam, Indonesia và Malaysia đang tăng cường ngân sách quốc phòng nhằm cấp tốc hiện đại hóa lực lượng hải quân và không quân đánh biển. Ngay cả Philippines cũng đang dốc hết sức mua sắm vũ khí để quyết đấu với Trung Quốc. Chỉ sau khoảng thời gian 5 năm nữa, tiềm lực của các quốc gia đông nam Á sẽ có sự nhảy vọt về chất, nếu họ liên thủ với nhau, Trung Quốc sẽ không thể làm gì được.
Trung Quốc xác định, đây là thời điểm hợp lý nhất để “gặm nhấm biển Đông”, hoặc là bây giờ, hoặc là không bao giờ. Để thực hiện điều này, Trung Quốc đang áp dụng những hành động kiểu “bá quyền nước lớn”, cậy mạnh hiếp yếu, bất chấp luật pháp quốc tế và sự thật lịch sử.
Để thực hiện “giấc mộng Trung Hoa vĩ đại”, Bắc Kinh đã sử dụng chiến lược đối đầu cầm chừng với Nhật Bản, tạm thời hòa hoãn không đòi thu hồi Đài Loan để rảnh tay thôn tính biển Đông. Bắc Kinh đã thực hiện chiến lược “bẻ từng chiếc đũa” trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, ngoại giao và quân sự để phân hóa nội bộ khối ASEAN.
Có thể thấy rõ chiến lược này khi nhìn vào những gì Trung Quốc đã làm với Asean trong thời gian vừa qua. Tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 45 (AMM-45, tổ chức năm 2012 tại Campuchia đã không ra được Thông cáo chung của Hội nghị (tuyên bố chung về Biển Đông) mà nguyên nhân phần lớn đến từ thái độ kiên quyết của nước chủ nhà mà kẻ hậu thuẫn không ai khác ngoài Trung Quốc.
Trong những ngày gần đây sự “ve vãn” của Trung Quốc với những nước không liên quan hoặc liên quan ít tới tranh chấp Biển Đông ngày một rõ.
Tàu hộ vệ tên lửa Type 054A Diêm Thành (546) của Trung Quốc
Tàu hộ vệ tên lửa Type 054A Diêm Thành (546) của Trung Quốc
Cũng chỉ mới cách đây ít ngày một đoàn quân sự cấp cao của Thái Lan đã sang Trung Quốc để “tham vấn”. Trong bối cảnh các nước phương Tây đang chỉ trích và đe dọa đình chỉ quan hệ với Thái Lan vì cuộc đảo chính lật đổ chính quyền của Thủ tướng Yingluck, động thái này cho thấy Trung Quốc đã ngay lập tức lợi dụng tình hình để tranh thủ tìm kiếm sự đồng tình.
Cuối tháng 5 vừa qua Thủ tướng Malaysia đã có chuyến thăm chính thức Trung Quốc, và ngay sau đó ông Wang Chungui - cựu Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia đã tuyên bố những lời có cánh là “Bắc Kinh và Kuala Lampur có chung một góc nhìn về vấn đề Biển Đông”!!!
Trung Quốc “trỗi dậy bằng bạo lực”: Trọng điểm triệt phá là Việt Nam
Trung Quốc đã chọn Biển Đông làm nơi bành trướng, và mục tiêu trọng điểm trước tiên của họ tại đây là Việt Nam và Philippines vì cả 2 nước đều tuyên bố chủ quyền với quần đảo Trường Sa, nếu giải quyết được 2 quốc gia chạy dọc suốt phía tây và phía đông biển Đông, không khó để Trung Quốc bắt nạt nốt Indonessia và Malaysia ở điểm cực nam của đường lưỡi bò.
Lí do quan trọng nhất là hiện nay Trung Quốc đã kiểm soát thực tế sườn phía đông "đường lưỡi bò", chạy dọc từ bãi cạn Scarborough đến khu vực bãi Cỏ Mây, bãi Cỏ Rong ở Trường Sa, chặn đứng mọi con đường tiến ra biển của Philippines. Trên thực tế hiện Manila không còn kiểm soát được các đảo và bãi cạn mà mình đã tuyên bố chủ quyền.
Giải quyết xong sườn phía đông nên hiện nay Bắc Kinh quyết tâm thôn tính sườn phía Tây kéo dài từ Hoàng Sa, dọc theo 9 lô dầu khí Trung Quốc mời thầu phi pháp trên lãnh hải Việt Nam năm 2012, kéo dài đến hết Trường Sa. Vì vậy, Trung Quốc quyết định kéo giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam để gây hấn với chúng ta.
Tàu hộ vệ lớp Gepard 3.9 của hải quân Việt Nam
Tàu hộ vệ lớp Gepard 3.9 của hải quân Việt Nam
Trung Quốc chọn Việt Nam là điểm đột phá bởi vì hiện chúng ta là nước có tiềm lực hải quân không mạnh lắm, có thể dễ dàng đè bẹp nếu có xung đột xảy ra. Hơn nữa, chúng ta theo đường lối chính trị và ngoại giao không liên minh, liên kết, vì vậy khi động đến Việt Nam, Trung Quốc sẽ không vấp phải những "ông lớn" chống lưng kiểu như Mỹ với Philippines và Nhật Bản.
Một lí do khác là Trung Quốc lo sợ tinh thần đoàn kết và truyền thống chống ngoại xâm và nội lực tiềm tàng trong lòng dân tộc Việt. Hiện nay, có thể nói rằng, Việt Nam chính là bức tường thành vững chắc nhất trong khối Asean để chống lại Trung Quốc, nếu qua mặt được chúng ta, không khó để Bắc Kinh dằn mặt, thậm chí là đè bẹp các nước khác.
Trung Quốc cũng đang quan ngại về xu hướng đầu tư tăng cường lực lượng theo hướng "đi tắt, đón đầu", hiện đại hóa hải quân và không quân Việt Nam. Hiện chúng ta đang mua sắm lô 12 chiếc Su-30MK2 kế tiếp, chuẩn bị tiếp nhận đủ 6 tàu ngầm Kilo, chuẩn bị trang bị bộ đôi tàu hộ vệ Gapard mới của Nga, mua sắm một cặp chiến hạm Sigma của Hà Lan và nỗ lực đóng mới hàng loạt tàu tên lửa cao tốc.
Chỉ cần 5 năm nữa là Việt Nam cơ bản sẽ xây dựng được lực lượng vũ trang hiện đại hóa với trọng tâm đầu tư là 2 quân chủng không quân và hải quân. Khi đó, lực lượng không quân và hải quân của ta sẽ hình thành bộ khung tác chiến khá mạnh, với đầy đủ lực lượng tàu nổi, tàu ngầm và tiêm kích đánh biển, năng lực tác chiến của hải/không quân sẽ được nâng lên một tầm cao mới.
Thất bại của những đội quân hùng mạnh như Pháp, Mỹ và chính Trung Quốc đã khiến họ hiểu rất rõ là đất nước và con người Việt Nam sẽ không bao giờ khuất phục trước bất kỳ thế lực nào. Vì vậy, Trung Quốc xác định thời điểm này, khi Việt Nam chưa hoàn thành kế hoạch hiện đại hóa quân đội, là thời cơ lớn nhất để triệt Việt Nam, sau một thời gian nữa họ sẽ không thể làm được.
Tàu ngầm diezen-điện lớp Kilo của hải quân Việt Nam
Tàu ngầm diezen-điện lớp Kilo của hải quân Việt Nam
Có thể dự đoán là cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Việt Nam sẽ rất khó khăn, đến thời hạn 15/8 và 20/8 chưa chắc Trung Quốc đã rút giàn khoan Hải Dương 981 khỏi lãnh hải Việt Nam và giàn Nam Hải 9 ở gần dường phân định vịnh Bắc Bộ mà có thể sẽ dịch chuyển tiếp, thậm chí là lấn thẳng xuống Trường Sa, đồng thời điều thêm một vài giàn nữa để căng mỏng lực lượng chấp pháp Việt Nam với hy vọng chúng ta sẽ kiệt sức.
Hiện nay, thẳng thắn mà nói là Việt Nam và Philippin, Indonesia, Malaysia, Bruney đã không còn đường lùi. Trung Quốc đã hết thời kỳ “giấu mình chờ thời”, quyết tâm “trỗi dậy bằng vũ lực”, bộc lộ dã tâm nuốt trọn biển Đông, nên chắc chắn là Bắc Kinh chỉ có lấn tới chứ không bao giờ ngừng lại, chứ đừng nói là lùi bước.
Trung Quốc đã chọn biển Đông để gây hấn vì nghĩ rằng mình có thể “làm mưa làm gió” tại đây. Tuy nhiên, đó là một sai lầm, bởi Việt Nam, Philippin, Malaysia, Indonesia đều là những nước có tinh thần độc lập dân tộc rất cao và tinh thần tự cường dân tộc mạnh mẽ. Chỉ cần 5 nước Asean có tuyên bố chủ quyền trên biển Đông gác tranh chấp, đoàn kết lại thì Bắc Kinh không thể làm gì được.
Chặn đứng âm mưu của Trung Quốc sẽ phụ thuộc phần lớn vào sự kiên cường, quyết liệt nhưng mềm mỏng và khôn khéo của Việt Nam. Trong thời gian tới, một mặt chúng ta sẽ phải kiên trì đấu tranh bằng biện pháp hòa bình, mặt khác phải lập tức kiện Trung Quốc ra Liên Hợp Quốc, đồng thời huy động sức mạnh của cộng đồng quốc tế để ngăn chặn hành động ngang ngược của Bắc Kinh.
Song song với đó, Việt Nam cần phải cảnh giác chống âm mưu la làng, ăn vạ của Trung Quốc, thậm chí là các hành động tự gây tổn hại để tạo cớ gây chiến của Bắc Kinh. Đồng thời các lực lượng vũ trang cũng phải nâng cao cảnh giác sẵn sàng chuẩn bị và chuẩn bị đầy đủ phương án đối phó với tình huống xấu nhất là đối phương chủ động gây xung đột quân sự.
  • Thiên Nam

Nhà thầu TQ lại trúng gói thầu xây cao tốc Bắc-Nam

(Tin tức thời sự) - Công ty công trình giao thông tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vừa trúng gói thầu A3 dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Công ty công trình giao thông tỉnh Giang Tô đã ký hợp đồng gói thầu có giá trị 1.362,6 tỷ đồng nói trên.
Được biết, dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là một phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam, có chiều dài hơn 139 km, trong đó gồm 131,5 km cao tốc và 8,02 km đoạn tuyến nối với QL1A. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc 4 làn xe, bề rộng mặt đường 26 mét, vận tốc thiết kế đạt 120km/h. Tổng mức đầu tư của dự án là 27.968 tỷ đồng.
Lễ ký hợp đồng với nhà thầu gói thầu xây lắp A3, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Lễ ký hợp đồng với nhà thầu gói thầu xây lắp A3, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi


Gói thầu A3 thuộc Hợp phần vay vốn của Ngân hàng Thế giới, đi qua địa phận tỉnh Bình Sơn, Quảng Ngãi dài 10,6 km, được xây dựng theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe.
Ngoài phần đường, các hạng mục chính của gói thầu A3 gồm việc xây dựng 3 cầu dài 1,03 km; 14 cống hộp dân sinh, 28 cống thoát nước với tổng khối lượng đất đá đào đắp trên 1,6 triệu m3; hơn 220.000 cấp phối đá dăm; trên 111.000 tấn bê tông nhựa các loại.
Việc ký kết hợp đồng trên diễn ra trong bối cảnh Bộ Giao thông Vận tải vừa chỉ mặt các nhà thầu ngoại năng lực kém, trong đó nhiều công ty của Trung Quốc cũng bị xướng tên.
Thực tế nhà thầu năng lực kém thể hiện ở việc dự án kéo dài gây đội vốn, chậm tiến độ...
Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã nói thẳng: "Nếu không tích cực đẩy nhanh tiến độ, Bộ GTVT sẽ "cấm cửa" các nhà thầu này tham gia vào những dự án giao thông khác của Việt Nam".
Trong khi đó, VEC là nhà thầu liên tiếp để xảy ra các sai phạm nghiêm trọng tại cao tốc TP.HCM - Long Thành và cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình.
Kiểm toán Nhà nước đã yêu cầu xử lý VEC trong vụ 'rút ruột' cao tốc TP.HCM - Long Thành. Ông Phạm Hồng Quang, Phó tổng giám đốc VEC, Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Lê Mạnh Hùng và Phó giám đốc Ban Ngô Tấn Quang đã bị kỷ luật khiển trách.
Tại cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, VEC mắc hàng loạt sai phạm, đặc biệt là đội vốn công trình 2.500 tỷ đồng.
An Thái

VIỆT NAM KHÔNG MANG ƠN TRUNG QUỐC

                                   Tù binh TQ trong CTBG 1979


Một số người cho rằng Việt Nam mang ơn Trung Quốc. Đó là một nhận thức không đúng. Những luận cứ sau đây sẽ mimh chứng rằng Việt Nam không mang ơn Trung Quốc.
1. Ngay từ ban đầu lãnh đạo Trung Quốc giúp Việt Nam là vì lợi ích của chính Trung Quốc. Nếu Trung Quốc không có lợi, lãnh đạo Trung quốc đã không giúp Việt Nam.
Thiết nghĩ không ai phản bác khẳng định trên. Chúng ta chưa bàn đến giúp cái gì và giúp như thế nào. Nhưng rõ ràng nếu không có lợi thì dứt khoát lãnh đạo Trung Quốc đã không giúp Việt Nam.
2. Không phải tự nguyện hay do Việt Nam đề nghị, mà lãnh đạo Trung Quốc buộc phải giúp Việt Nam vì lợi ích sát sườn trực tiếp của chính Trung Quốc.

Điều này cũng quá rõ ràng. Chính quyền Mao Trạch Đông sẽ không để cho một chính phủ Việt Nam thân Pháp hay thân Mỹ tồn tại ở ngay sát nách mình. Mao Trạch Đông không chỉ không muốn mà thực sự lo sợ nếu Việt Nam là đồng minh của Pháp hay nhất là của Mỹ. Điều này chính lãnh đạo Trung Quốc bằng nhiều cách gián tiếp hay trực tiếp đã gửi đi những thông điệp rất rõ ràng cho Pháp và Hoa Kỳ biết. Bởi vậy, lãnh đạo Trung Quốc đã buộc phải giúp Việt Nam trong kháng chiến chống Pháp và sau đó là trong chiến tranh chống Mỹ. Nếu không phải Pháp, không phải Mỹ, mà là một quốc gia khác chẳng hạn là Nhật hay Anh đến Việt Nam thì lãnh đạo Trung Quốc cũng sẽ chủ động giúp Việt Nam để chống lại.
3. Lãnh đạo Trung Quốc không phải tình cờ hay chỉ thông thường mà có chủ mưu sâu xa thâm độc trong lá bài giúp đỡ Việt Nam. Lãnh đạo Trung Quốc giúp Việt Nam chống Pháp và Mỹ không chỉ bảo vệ lợi ích của Trung Quốc trước sự đe dọa của Pháp và Mỹ mà còn có mục đích chiếm đoạt thống trị Việt Nam.
Giúp Việt Nam không chỉ không cho Pháp Mỹ đến sát nách Trung Quốc, không chỉ làm cho Pháp Mỹ sa lầy suy yếu để Trung Quốc có thời cơ hùng mạnh, mà Mao Trạch Đông còn nhiều lần trắng trợn tuyên bố với Tổng bí thư Lê Duẩn mục tiêu thống trị Việt Nam.
Cũng vì mục tiêu thống trị Việt Nam mà lãnh đạo Trung Quốc đã buộc Việt Nam luôn phải chia cắt để không lớn mạnh. Lãnh đạo Trung Quốc đã ép Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa phải lùi đến vĩ tuyến 17 trong Hiệp định Genève 1954. Trong chiến tranh chống Mỹ, lãnh đạo Trung Quốc tìm mọi cách ngăn cản Việt Nam giành chiến thắng. Lãnh đạo Trung Quốc chỉ đạo Việt Nam chỉ đánh Mỹ đến cấp Trung đội, ngăn cản Việt Nam nhận viện trợ của Liên Xô, không đồng ý để Việt Nam đàm phán với Mỹ. Bằng nhiều hình thức và dưới mọi vỏ bọc, lãnh đạo Trung Quốc đã làm suy yếu Việt Nam để thống trị Việt Nam.
4. Không chỉ vì bảo vệ lợi ích Trung Quốc trước Pháp và Mỹ, không chỉ vì thống trị Việt Nam, Mao Trạch Đông có chủ tâm thâm độc đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng. Đây là một dã tâm diệt chủng.
Hành động diệt chủng của các bạo chúa Trung Quốc được lịch sử Trung Quốc minh chứng. Mao Trạch Đông không cần che đậy dã tâm diệt chủng ở Việt Nam bằng cách đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng. Dã tâm điệt chủng của lãnh đạo Trung Quốc không chỉ đối với Việt Nam, mà sau này họ đã thực hiện được một phần ở Campuchia thông qua chính quyền ngu xuẩn tội phạm Pol Pot.
5. Làm cho Việt Nam phải kéo dài chiến tranh với Mỹ để Trung Quốc có cơ hội chiếm đất Việt Nam. Nhân lúc Việt Nam có chiến tranh, Trung Quốc đã di dời các cột mốc biên giới, đưa dân xâm cư xâm canh, chiếm đoạt của Việt Nam nhiều trăm km vuông đất. Không chỉ chiếm đất Việt Nam bằng con đường không vũ lực, vào thời điểm Việt Nam bị chia cắt và suy yếu, Trung Quốc đã ngang nhiên mang quân đánh chiếm Hoàng Sa của Việt Nam. Khi Việt Nam thống nhất, không còn cách nào khác, Trung Quốc đã trắng trợn tiến hành chiến tranh chiếm đất biên giới của Việt Nam.
Trong lúc Việt Nam phải đối phó với chiến tranh, Trung Quốc đã lợi dụng di dời các cột mốc biên giới sâu vào lãnh thổ Việt Nam. Bởi thế Ải Nam Quan lịch sử đã thuộc sâu vào lãnh thổ Trung Quốc.Trắng trợn nhất là ở Thác Bản Giốc,Trung Quốc đã huy động hơn 2000 người cả lính, cấp tốc xây dựng đập bê tông cốt sắt qua nhánh sông, chiếm cồn Pò Thoong làm lãnh thổ, đồng thời di dời cột mốc 53 từ trên núi phía bên kia sông sang quá nửa Thác Bản Giốc. Bởi vậy phần đẹp nhất của Thác Bản Giốc sau Hiệp ước Biên giới 1999 đã thuộc về Trung Quốc. Trung Quốc cho dân xâm cư xâm canh sang đất Việt Nam nhiều năm để làm chuyện đã rồi khi phân định biên giới. Trung Quốc giành giúp Việt Nam xây đập sông biên giới để chủ ý bịt phần phía Trung Quốc, chỉ để một cống phía bờ Việt Nam, nắn hướng dòng chảy sâu vào đất Việt Nam, sau nhiều năm xói mòn đã đổi thay dòng chảy. Khi phân chia biên giới theo giữa hướng dòng chảy,Trung Quốc đã chiếm được rất nhiều lợi thế, nhất là phần trên biển theo dòng chảy cửa sông. Mưu mô chiếm đất Việt Nam của Trung Quốc không chỉ cho một vài năm, mà cho hàng chục năm, cho cả thế kỷ.
Nhân lúc Việt Nam đang bị chia cắt thành hai miền đối kháng, năm 1974 Trung Quốc đã mang quân đánh chiếm Hoàng Sa của Việt Nam. Liên tục suốt các năm 1980 -1989, Trung Quốc tiến hành chiến tranh xâm lược biên giới Việt Nam. Đỉnh điểm là ở Vị Xuyên Hà Giang trong các năm 1984-1985,Trung Quốc đã chiếm mất Núi Đất của Việt Nam. Để thực hiện mục tiêu chiếm đất Việt Nam, Trung Quốc đã tiến hành không chỉ bằng mưu mô nham hiểm, bằng thủ đoạn trá hình gian xảo, mà còn trắng trợn bằng chiến tranh vũ lực.
Xét về tổng thể, với mưu đồ sâu xa thâm hiểm biểu hiện qua năm điểm chủ chốt nêu trên, có thể khẳng định rằng không những Việt Nam không phải mang ơn Trung Quốc mà thực chất Trung Quốc phải chịu ơn Việt Nam. Trung Quốc phải nợ Việt Nam vì những điểm sau.
1. Việt Nam đã giúp cho Trung Quốc không bị sự đe dọa trực tiếp từ Pháp và Mỹ. Đặc biệt là Mỹ đã không thể biến Việt Nam thành đồng minh để đặt căn cứ quân sự sát sườn Trung Quốc.
2. Việt Nam đã làm suy yếu đối thủ Pháp và Mỹ của Trung Quốc. Nhất là Mỹ đã bị sa lầy và suy yếu trong chiến tranh Việt Nam, tạo cơ hội cho Trung Quốc dưỡng sức phát triển.
3. Việt Nam đã trực tiếp bảo vệ Trung Quốc trên trường quốc tế và đã mang đến cho Trung Quốc vai trò lãnh đạo quốc tế to lớn khi Trung Quốc dương cao lá cờ giúp Việt Nam chống Pháp và Mỹ.
4. Trung Quốc viện trợ cho Việt Nam chỉ là kinh tế và vũ khí. Còn Việt Nam đã bảo vệ lợi ích của Trung Quốc chính bằng xương máu của nhân dân Việt Nam. Đó là điều không thể so sánh. Sự viện trợ của Trung Quốc cho Việt Nam đã tạo cơ hội cho Trung Quốc phát triển kinh tế và hiện đại hóa nền công nghiệp quốc phòng.
5. Trung Quốc đã xâm chiếm cả ngàn km vuông lãnh thổ Việt Nam trên đất liền và biển đảo.
Khi Trung Quốc mang 60 vạn quân xâm lược Việt Nam vào ngày 17-2-1979, là thời điểm bộc lộ toàn bộ âm mưu xấu xa của lãnh đạo Trung Quốc dưới lá bài giúp đỡ Việt Nam. Từ thời điểm đó, CHXH Việt Nam và CHNDTrung Hoa không còn là anh em đồng chí, mà là kẻ thù của nhau. Từ thời điểm đó giữa hai bên đã chấm dứt mọi tình nghĩa ơn huệ. Bởi vậy, hãy đào sâu chôn chặt, và đừng bao giờ nhắc đến giúp đỡ ơn huệ giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Điều cần phân biệt là nhân dân hai nước.Tình nhân ái được Tạo hóa bẩm sinh trong mỗi cơ thể con người, ở tất cả các dân tộc. Đó là điều thiêng liêng quý giá phải nâng niu chăm chút.
Vương Trí Dũng
(Tác giả BVN )

'Không thể tránh cải cách thể chế nữa'


Cập nhật: 09:32 GMT - thứ sáu, 27 tháng 6, 2014
Việt Nam đứng trước áp lực cải cách toàn diện để đáp ứng nhu cầu hội nhập của nền kinh tế
Kinh tế gia Phạm Chi Lan nói nhu cầu hội nhập của nền kinh tế giữa lúc căng thẳng gia tăng với Trung Quốc sẽ khiến Hà Nội không thể không cải cách thể chế.
Bà có nhận định trên trong cuộc phỏng vấn với BBC ngày 27/6, ngay sau khi Tổng cục Thống kê (GSO) công bố chỉ số tăng trưởng kinh tế trong 6 tháng đầu năm.
Báo cáo mới nhất của GSO cho biết trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay, kinh tế của Việt Nam đã tăng trưởng 5,18%, cao hơn so với mức 4,9% cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, theo bà Lan, con số này có thể chưa phản ánh hết tác động của tình hình bất ổn vừa qua.
"Có thể những tác động của giàn khoan đối với Việt Nam chưa được tính hết vào vì thống kê tăng trưởng của Việt Nam thường có độ trễ nhất định," bà nói.
"Nhưng tôi nghĩ ảnh hưởng cũng không nhiều, vì thời gian xảy ra các sự kiện đó cũng ngắn và phần đóng góp của các doanh nghiệp đó vào toàn bộ sản lượng công nghiệp và xuất khẩu cũng không lớn lắm."

Đẩy mạnh cải cách thể chế

Nhận xét về chỉ tiêu tăng trưởng 5,8% trong năm nay và 6% cho năm sau của chính phủ, bà Lan cho rằng mức này là "cao so với khả năng".
"Thực tế là những vấn đề như giàn khoan và quan hệ kinh tế với Trung Quốc có thể có những diễn biến phức tạp hơn và do đó có thể ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế, cho nên tôi nghĩ là cần đặt ở mức khiêm tốn hơn", bà nói.
Bà Lan nhận định kinh tế Việt Nam trong năm 2015 và những năm tới sẽ phụ thuộc vào việc chính quyền Việt Nam ứng phó ra sao trước căng thẳng trên biển và những thay đổi trong quan hệ với Trung Quốc.
Bên cạnh đó, bà cũng cho rằng chính phủ cần 'đẩy mạnh các chương trình tái cơ cấu kinh tế, cải cách thể chế để tạo động lực mạnh hơn, môi trường thuận lợi hơn cho khu vực tư nhân phát triển".
"Chương trình tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước cũng phải được thúc đẩy mạnh hơn để hướng nguồn lực hiếm hoi của Việt Nam vào khu vực hiệu quả hơn", bà nói.
Trả lời câu hỏi của BBC về việc liệu nỗ lực cải cách thể chế của Việt Nam sẽ có biên độ lớn đến đâu, bà nói:
"Càng ngày Việt Nam càng thấy rõ hơn sức ép về việc cải cách thể chế và cảm thấy cần làm nhanh hơn nữa".
"Những phát triển trong thời gian qua không được như mong muốn và nhiều chương trình tái cơ cấu chưa được đẩy mạnh lên do việc cải cách thể chế chưa tiến hành được bao nhiêu."
"Mặt khác, sức ép từ những cuộc hội nhập mà Việt Nam sắp tham gia từ 2015 trở đi cũng như từ các hoạt động đối ngoại sẽ khiến chính quyền không cải cách không được."
"Tôi nghĩ thực sự trong thời gian tới Việt Nam sẽ phải thúc đẩy cải cách thể chế mặc dù trong nước còn ngần ngại."
"Đến lúc không thể không làm được nữa rồi."

Giảm lệ thuộc

Ngành xuất khẩu của Việt Nam sử dụng một lượng lớn nguyên vật liệu nhập từ Trung Quốc
Thống kê tăng trưởng được GSO công bố một tuần sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố quyết định điều chỉnh tỷ giá đôla/VNĐ trong nỗ lực nhằm thúc đẩy xuất khẩu.
Mặc dù vậy, bà Lan cho rằng quyết định này "không có tác động lớn" về ngắn hạn.
"Nhiều ngành xuất khẩu của Việt Nam vẫn dựa rất nhiều vào hàng nhập khẩu từ bên ngoài, nhất là sản phẩm trung gian," bà nói.
"Vì vậy tác động đối với xuất khẩu được cải thiện một chút thì lại bị phần nhập khẩu vào với giá cao hơn bù lại".
Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam đang có nỗ lực để khắc phục điều này, bà cho biết.
"Ngành xuất khẩu đang cố gắng phát triển những khâu có thể làm được ở Việt Nam để giảm bớt sự lệ thuộc từ bên ngoài, nhất là các sản phẩm trung gian."
"Kinh tế Việt Nam đã đủ phát triển để có thể sản xuất ra các sản phẩm trung gian ở trong nước."

Đề nghị Chính phủ cần nhanh chóng khởi kiện TQ

TTO - Chiều 27-6, Liên đoàn Luật sư Việt Nam phát đi tuyên bố phản đối các hành vi liên tiếp sử dụng vũ lực của Trung Quốc trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam thời gian qua.

Tàu Trung Quốc đâm húc vào tàu kiểm ngư 951 của Việt Nam - Ảnh: My Lăng
Đây là lần thứ 2 Liên đoàn Luật sư Việt Nam có tuyên bố phản đối hành vi của Trung Quốc.
Tại bản tuyên bố lần này, Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết đã đề nghị Chính phủ nhanh chóng khởi kiện Trung Quốc ra trước cơ quan tài phán quốc tế phù hợp để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Theo Liên đoàn Luật sư Việt Nam, tính đến ngày 27-6 đã là 56 ngày phía Trung Quốc hạ đặt và duy trì trái phép giàn khoan nước sâu Hải Dương 981 nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và trên thềm lục địa của Việt Nam tại biển Đông.
Suốt thời gian này, Trung Quốc luôn duy trì và liên tục gia tăng lực lượng hộ tống lớn quanh giàn khoan, ngày cao điểm lên đến hơn 130 tàu, trong đó có cả tàu hộ vệ tên lửa, tàu săn ngầm, tàu tuần tiễu tấn công nhanh, tàu hải cảnh, tàu vận tải, tàu kéo, tàu đánh cá và một số máy bay, bất chấp sự phản đối của Việt Nam và dư luận quốc tế.
Các tàu Trung Quốc đã liên tục dùng vòi rồng tấn công, chủ động và ngang nhiên đâm thẳng vào các tàu thực thi pháp luật và tàu cá của Việt Nam.
Hàng loạt tàu kiểm ngư, tàu cảnh sát biển và tàu cá của Việt Nam bị hư hại, một số nhân viên kiểm ngư và ngư dân bị thương.
Đặc biệt, các hành vi bạo ngược vô nhân đạo của Trung Quốc được đẩy lên cao trào vào ngày 26-5-2014 khi tàu Trung Quốc đâm thẳng vào một tàu cá của ngư dân Việt Nam tại ngư trường truyền thống trong vùng biển Việt Nam, ở khu vực tây nam giàn khoan Hải Dương 981 và thản nhiên bỏ đi trong khi tàu cá này cùng với 10 ngư dân Việt Nam trên tàu đang bị chìm xuống biển.
Nghiêm trọng hơn, liên tục trong hai ngày 23 và 24-6-2014, tàu kiểm ngư KN 951 của Việt Nam khi đang làm nhiệm vụ gần giàn khoan Hải Dương 981 bị 5 tàu Trung Quốc cùng lúc vây ép, trong đó có tàu hải tuần 11, tàu kéo 284, 285, Hữu Liên 09, tàu kéo Tân Hải 285. Tàu hải tuần 11 vây ép, tì ngăn cản. Sau đó, tàu Hữu Liên 09 và Tân Hải 285 của Trung Quốc tăng tốc đâm chính giữa mạn tàu KN 951 của Việt Nam, gây biến dạng mạn tàu và hư hỏng nặng.
Liên đoàn Luật sư Việt Nam khẳng định: “Các hành vi nói trên thể hiện sự ngang ngược, hành xử thô bạo và bịa đặt của Trung Quốc bất chấp luật pháp và dư luận quốc tế, chứng tỏ Trung Quốc đang công khai đơn phương sử dụng sức mạnh thực hiện các bước đi với kế hoạch được tính toán từ lâu nhằm độc chiếm biển Đông”
Thay mặt giới luật sư Việt Nam, Liên đoàn Luật sư Việt Nam tuyên bố cực lực phản đối các hành vi sử dụng vũ lực một cách thô bạo của Trung Quốc nhằm thực hiện mưu đồ thay đổi hiện trạng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam ở vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
Liên đoàn Luật sư Việt Nam kịch liệt lên án các hành vi vô nhân đạo của Trung Quốc đã trực tiếp gây tổn thất lớn về tài sản, đe dọa tính mạng và dẫn đến thương vong đối với các nhân viên thực thi pháp luật và ngư dân Việt Nam.
Đồng thời, Liên đoàn Luật sư Việt Nam kiên quyết yêu cầu Chính phủ Trung Quốc chấm dứt ngay các hành vi xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam ở biển Đông (trong đó có việc chấm dứt hoạt động và rút ngay giàn khoan Hải Dương 981 và lực lượng hộ tống ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam), bồi thường các thiệt hại về người và tài sản của các ngư dân và cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam.
Tại bản tuyên bố, Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết đã đề xuất và một lần nữa tiếp tục đề nghị Chính phủ cần nhanh chóng khởi kiện Trung Quốc ra trước cơ quan tài phán quốc tế phù hợp để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Liên đoàn Luật sư Việt Nam cam kết tập hợp lực lượng luật sư Việt Nam, đồng thời vận động tối đa sự ủng hộ quốc tế để đóng góp vào thắng lợi tất yếu của cuộc đấu tranh này.
TÂM LỤA

Tàu TQ lao thẳng vào tàu lớn nhất của VN

BTTD: Các bạn đã thấy tàu VN đâm tàu TQ chưa?

Mình phục tinh thần nhẫn nhịn của KN và CSB VN quá thể lun.

TTO - “Các tàu Trung Quốc chia thành 2 tốp hai bên, để trống ở giữa. Mỗi bên có từ 7 - 8 tàu, dàn đội hình theo kiểu vòng cung với ý đồ “dụ”  tàu của ta tiến gần vào là họ ập vào từ hai bên, vây ép, kẹp chặt trong thế gọng kìm”.

Phóng viên My Lăng đang có mặt trên tàu Cảnh sát biển (CSB) 8003 tại vùng biển Hoàng Sa cho biết sáng 26-6, nhóm tàu thực thi pháp luật Việt Nam ở phía Nam Tây Nam giàn khoan vẫn tiếp tục hoạt động thực thi pháp luật cách giàn khoan khoảng 11 hải lý.
Lúc 8g30, tàu CSB 8003 phát hiện một máy bay quân sự của Trung Quốc bay trên đầu đội hình các tàu Việt Nam ở độ cao trên 1.000m. Liên tục trong thời gian gần đây, các máy bay quân sự của Trung Quốc luôn bay ở độ cao trên 1.000m với ý đồ không để các tàu thực thi pháp luật Việt Nam phát hiện ra hoạt động của họ.
Phân tích tình hình trên thực địa, thuyền trưởng tàu CSB 8003 - đại úy Nguyễn Văn Hưng - cho biết: “Các tàu Trung -Quốc chia thành 2 tốp ở hai bên, để trống ở giữa. Mỗi bên có từ 7 - 8 tàu, dàn đội hình theo kiểu vòng cung với ý đồ “dụ” cho tàu của ta tiến gần vào là họ ập vào từ hai bên, vây ép, kẹp chặt trong thế gọng kìm”.
Video clip tàu Trung Quốc bao vây, tấn công tàu chấp pháp Việt Nam - Clip do Cục Kiểm ngư công bố tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 26-6
Với sự nhanh nhạy và kinh nghiệm, sau nhiều ngày đối diện với đủ trò của các tàu Trung Quốc, các tàu thực thi pháp luật Việt Nam đã phán đoán, phân tích đúng ý đồ này của Trung Quốc.
Thế nên, sau một thời gian dài thấy các tàu thực thi pháp luật Việt Nam không tiến không lui, Trung Quốc đã không đủ kiên nhẫn “dụ” tàu chúng ta tiến vào gần, liền triển khai 3 tàu Hải cảnh chạy với tốc độ cao lao về phía tàu CSB 8003 - là tàu lớn nhất trong tốp tàu thực thi pháp luật Việt Nam ở phía Nam Tây Nam giàn khoan.
Khi 3 tàu này của Trung Quốc cách tàu CSB 8003 khoảng 2 hải lý (tương đương 3,6km) thì tàu CSB 8003 nhận được lệnh cơ động ra xa, chủ động tránh bị đâm va.
Điều đặc biệt nữa trong hai ngày gần đây là các tàu Trung Quốc không chỉ ngăn cản, uy hiếp, quấy phá vào ban ngày mà kể cả ban đêm.
Lúc 20g20 đêm 25-6, dù lúc này các tàu của ta đã cách giàn khoan 14 hải lý nhưng Trung Quốc vẫn tổ chức đội hình tiếp cận ngăn cản các tàu thực thi pháp luật Việt Nam.
Khi cách tàu CSB 8003 khoảng 1.200m thì hai tàu Hải cảnh Trung Quốc số hiệu 3210 và 33002 bất ngờ dùng đèn pha công suất lớn cùng lúc chiếu thẳng vào tàu CSB 8003.
Lợi dụng đêm tối, hai tàu này di chuyển với tốc độ rất thấp, chỉ 4 hải lý/giờ (tương đương 7,3km/giờ) với mục đích “đánh lừa” các tàu của chúng ta để bất ngờ tăng tốc áp sát khiến tàu chúng ta không kịp cơ động. Tuy nhiên, các tàu Việt Nam vẫn nhận ra sự di chuyển này.
Sau khoảng 15 phút tấn công bằng đèn công suất cực lớn để uy hiếp nhưng thấy tàu CSB 8003 vẫn bình chân như vại, hai tàu này của Trung Quốc tiếp tục quay sang chiếu thẳng đèn vào đội hình các tàu kiểm ngư xung quanh.
Nhận thấy các tàu Trung Quốc bắt đầu có động thái sẵn sàng đâm va khi vừa tiến lại gần vừa chiếu đèn pha, các tàu của Việt Nam đã nhận lệnh cơ động ra xa để đảm bảo an toàn cho tàu.
Trong khi đó, báo cáo của Cục kiểm ngư chiều 26-6 cho biết trong ngày, vị trí giàn khoan Hải Dương 981 không thay đổi, nhưng lực lượng kiểm ngư đã quan sát thấy có 3 máy bay quân sự bay lượn nhiều vòng gần khu vực giàn khoan.
Cụ thể, vào các thời điểm 6g37, 7g00 và 7g40 xuất hiện một máy bay trinh sát cánh bằng bay 3 lượt từ hướng Bắc Đông Bắc và bay ngay trên khu vực có các tàu kiểm ngư, cảnh sát biển Việt Nam.
Máy bay này bay lượn 1-3 vòng, ở độ cao 500-1.500m rồi rời khỏi khu vực theo hướng Nam Tây Nam. Đặc biệt, từ 8g45-8g55 có 2 máy bay chiến đấu bay 2 vòng trên khu vực Nam Tây Nam, cách giàn khoan 12 hải lý ở độ cao 1.000-1.200m.
Theo Cục kiểm ngư, ngày 25-6, Trung Quốc vẫn duy trì số lượng lớn các tàu để bảo vệ giàn khoan, với khoảng 117-121 tàu các loại, trong đó có 41-43 tàu hải cảnh, 13-14 tàu vận tải, 17-18 tàu kéo, 6 tàu quân sự và 40 tàu cá vỏ sắt.
Ngày 26-6, các tàu kiểm ngư Việt Nam vẫn cơ động vào cách giàn khoan 9,5-10,5 hải lý để tuyền truyền, thực thi pháp luật, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu ra khỏi vùng biển chủ quyền của Việt Nam.
Khi các tàu của ta vào gần giàn khoan thì số lượng lớn các tàu hải cảnh, hải giám, hải tuần, tàu vận tải, tàu kéo của Trung Quốc đã dàn hàng ngang, đồng loạt tăng tốc độ áp sát các tàu ta (khoảng cách chỉ 150-200m).
Các tàu cá của ngư dân Việt Nam vẫn hoạt động đánh bắt thủy sản ở cách giàn khoan 40-43 hải lý. 40 tàu cá Trung Quốc với sự hỗ trợ của 2 tàu hải cảnh 46102, 46106 vẫn tiếp tục dàn hàng ngang, ngăn cản các tàu cá của ta tiến vào gần khu vực giàn khoan.
MY LĂNG - ĐỨC BÌNH