Mỗi năm VN có 94.000 người chết vì bệnh ung thư:
- 2013: Wanbi Tuấn Anh chết vì ung thư tuyến yên.
- 04/2013: Văn Hiệp chết vì ung thư phổi.
- 07/05/2015: Duy Nhân chết vì ung thư máu.
- 17/03/2016: Trần Lập chết vì ung thư đại trực tràng.
- 18/09/2016: Minh Thuận chết vì ung thư phổi.
- 14/02/2018: Nguyễn Hậu chết vì ung thư gan.
- 26/07/2018: Thanh Hoàng chết vì ung thư vòm họng.
- Hôm nay Mai Phương cũng mắc bệnh ung thư ở tuổi 33...
Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về gia tăng ung thư, chủ yếu do thực phẩm bẩn và môi trường ô nhiễm.
Thủ phạm là ai?
Là TQ thâm độc tuồn hóa chất, rác thải công nghiệp và thực phẩm độc hại vào VN.
Là người Việt xả thải bừa bãi, xả rác khắp nơi, làm thực phẩm bẩn đầu độc dân mình.
Là Formosa thải độc giết biển.
Là 60 nhà máy nhiệt điện xả khói bụi ra môi trường.
Là các khu công nghiệp, các nhà máy xả thải vô tội vạ.
Là bọn làm/buôn các loại thuốc giả, hàng giả.
Là thói vô cảm, vô trách nhiệm của quan/dân nước Việt.
Là chính quyền yếu kém, vô năng.
Người Việt đang hại người Việt, hại chính bản thân mình.
Tỉnh ngộ, đổi mới hay là chết !
Phạm Văn Hải
19 tháng 8, 2018
15 tháng 8, 2018
Sách giáo khoa VN quảng bá cho TQ
Nội dung của SGK Lịch Sử lớp 7 là dạy học sinh về Lịch sử VN, 3 bài khái quát lịch sử Châu Âu, 1 bài về TQ, 1 bài về Ấn Độ và 1 bài về Đông Nam Á.
Tại sao ngay bìa mặt SGK lại có ảnh Vạn Lý Trường Thành của TQ? Sao không phải là ảnh Bạch Đằng, Như Nguyệt, Diên Hồng, Sài Gòn, Huế?
Nên biết, TQ đang xâm chiếm biển đảo VN, là kẻ thù truyền kiếp và nguy hiểm của nhân dân VN.
Tại sao ngay bìa mặt SGK lại có ảnh Vạn Lý Trường Thành của TQ? Sao không phải là ảnh Bạch Đằng, Như Nguyệt, Diên Hồng, Sài Gòn, Huế?
Nên biết, TQ đang xâm chiếm biển đảo VN, là kẻ thù truyền kiếp và nguy hiểm của nhân dân VN.
Phạm Văn Hải
13 tháng 8, 2018
Gạc Ma- trận chiến phi lý
Hải quân VN: "Không nổ súng nhưng phải quyết tâm bảo vệ Gạc Ma"*.
Hải quân TQ: Bắn cháy và chìm 3 tàu VN, giết 64 binh sĩ, bắn 11 binh sĩ bị thương, chiếm Gạc Ma của VN.
Tại sao Hải quân VN không bắn vào quân TQ?
* (Trang 283, Lịch sử Hải quân NDVN 1955-2015).
Hải quân TQ: Bắn cháy và chìm 3 tàu VN, giết 64 binh sĩ, bắn 11 binh sĩ bị thương, chiếm Gạc Ma của VN.
Tại sao Hải quân VN không bắn vào quân TQ?
* (Trang 283, Lịch sử Hải quân NDVN 1955-2015).
12 tháng 8, 2018
Dân Việt lại thua rồi
1- Đường sắt Cát Linh- Hà Đông có vốn đầu tư dự kiến là 552 triệu USD, thực tế đội vốn thành 922 triệu usd, trong đó:
- Vốn nhà nước là 198 triệu USD.
- Vốn vay từ TQc là 354 triệu USD.
- Đội vốn 40%.
- Lãi phát sinh do chậm tiến độ hơn 30 triệu USD.
Như vậy chủ đầu tư VN nợ phía TQ 714 triệu USD, xấp xỉ gấp đôi dự kiến ban đầu.
2- Tiền lãi từ vốn vay TQ là 1,2 tỷ VND/ngày.
3- Công trình bị chậm tiến độ 3 năm.
4- Số người vận hành là 681 người, mỗi người vận hành trung bình 19 mét đường sắt, dự kiến trả lương vận hành là 8 triệu đồng người/tháng thì số lương ngốn trong một tháng là 5,44 tỷ đồng.
5- Số tiền mà chủ đầu tư phải chi ra hàng tháng là 41,44 tỷ đồng, bao gồm:
- Tiền lương vận hành: 5,44 tỷ VND/tháng.
- Tiền lãi trả cho phía Trung Quốc là 36 tỷ VND/tháng.
6- Chất lượng thì sao? Đường cong veo, nhấp nhô, chưa vận hành mà đường ray đã rỉ sét...
Dự kiến giá vé là 10.000 đồng/lượt khách. Nếu chủ đầu tư muốn thu đủ để chi tiêu và trả nợ hàng tháng thì đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông sẽ phải vận chuyển 4,144 triệu lượt khách mỗi tháng(?), gấp ba lần số lượt khách của Sân bay Tân Sơn Nhất. Điều này có khả thi không?
- Vốn nhà nước là 198 triệu USD.
- Vốn vay từ TQc là 354 triệu USD.
- Đội vốn 40%.
- Lãi phát sinh do chậm tiến độ hơn 30 triệu USD.
Như vậy chủ đầu tư VN nợ phía TQ 714 triệu USD, xấp xỉ gấp đôi dự kiến ban đầu.
2- Tiền lãi từ vốn vay TQ là 1,2 tỷ VND/ngày.
3- Công trình bị chậm tiến độ 3 năm.
4- Số người vận hành là 681 người, mỗi người vận hành trung bình 19 mét đường sắt, dự kiến trả lương vận hành là 8 triệu đồng người/tháng thì số lương ngốn trong một tháng là 5,44 tỷ đồng.
5- Số tiền mà chủ đầu tư phải chi ra hàng tháng là 41,44 tỷ đồng, bao gồm:
- Tiền lương vận hành: 5,44 tỷ VND/tháng.
- Tiền lãi trả cho phía Trung Quốc là 36 tỷ VND/tháng.
6- Chất lượng thì sao? Đường cong veo, nhấp nhô, chưa vận hành mà đường ray đã rỉ sét...
Dự kiến giá vé là 10.000 đồng/lượt khách. Nếu chủ đầu tư muốn thu đủ để chi tiêu và trả nợ hàng tháng thì đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông sẽ phải vận chuyển 4,144 triệu lượt khách mỗi tháng(?), gấp ba lần số lượt khách của Sân bay Tân Sơn Nhất. Điều này có khả thi không?
11 tháng 8, 2018
Tôi phản đối đường sắt Cát Linh- Hà Đông
Tàu điện ở VN hay TQ? Tại sao VN sử dụng tiếng TQ trước tiếng Việt?
Chủ quyền, quốc thể ở đâu?
Cả thế giới sử dụng tiếng Anh sau quốc ngữ. Thẻ lên tàu phải viết bằng song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh nhé! Kể cả khi dùng cho người TQ thì chữ TQ vẫn phải viết sau, chữ nhỏ hơn tiếng Việt. Đây là Dự án của VN, trên lãnh thổ VN, TQ chỉ là nhà thầu (làm thuê) nhé.
Tiếng TQ từng cố ý sử dụng ở dự án này và đã phải xóa đi: https://www.24h.com.vn/…/su-dung-tieng-trung-quoc-tai-duong…
Tham khảo: "Nhan nhản biển hiệu chữ Trung Quốc trên đường phố Đà Nẵng", "Biển hiệu ở Nha Trang tràn ngập tiếng Trung Quốc", "Ngập tràn biển hiệu tiếng Trung: Hạ Long phải mời chuyên gia"...
http://dantri.com.vn/…/nhan-nhan-bien-hieu-chu-trung-quoc-t…
https://news.zing.vn/bien-hieu-o-nha-trang-tran-ngap-tieng-…
http://baodatviet.vn/…/ngap-tran-bien-hieu-tieng-trung-ha-…/
Chủ quyền, quốc thể ở đâu?
Cả thế giới sử dụng tiếng Anh sau quốc ngữ. Thẻ lên tàu phải viết bằng song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh nhé! Kể cả khi dùng cho người TQ thì chữ TQ vẫn phải viết sau, chữ nhỏ hơn tiếng Việt. Đây là Dự án của VN, trên lãnh thổ VN, TQ chỉ là nhà thầu (làm thuê) nhé.
Tiếng TQ từng cố ý sử dụng ở dự án này và đã phải xóa đi: https://www.24h.com.vn/…/su-dung-tieng-trung-quoc-tai-duong…
Tham khảo: "Nhan nhản biển hiệu chữ Trung Quốc trên đường phố Đà Nẵng", "Biển hiệu ở Nha Trang tràn ngập tiếng Trung Quốc", "Ngập tràn biển hiệu tiếng Trung: Hạ Long phải mời chuyên gia"...
http://dantri.com.vn/…/nhan-nhan-bien-hieu-chu-trung-quoc-t…
https://news.zing.vn/bien-hieu-o-nha-trang-tran-ngap-tieng-…
http://baodatviet.vn/…/ngap-tran-bien-hieu-tieng-trung-ha-…/
10 tháng 8, 2018
Thế giới 4.0 và VN... 0.4
Ở London có tàu điện tự động Docklands Light Railway, trên tàu không có nhân viên, không người lái, tự động đi/dừng ở các ga, tự động mở/đóng cửa và bán/soát vé... Công suất khoảng 150 triệu khách/năm.
VN có tuyến tàu điện Cát Linh- Hà đông của TQ, dài >13km cần 681 nhân viên vận hành. Thế mà ông Tổng GĐ nổ: Tàu trên cao (HN) là bước tiến của văn minh nhân loại.
Tham khảo: https://gln.edu.vn/…/du-hoc-anh-kinh-nghiem-su-dung-phuong-…
VN có tuyến tàu điện Cát Linh- Hà đông của TQ, dài >13km cần 681 nhân viên vận hành. Thế mà ông Tổng GĐ nổ: Tàu trên cao (HN) là bước tiến của văn minh nhân loại.
Tham khảo: https://gln.edu.vn/…/du-hoc-anh-kinh-nghiem-su-dung-phuong-…
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)