- Vốn nhà nước là 198 triệu USD.
- Vốn vay từ TQc là 354 triệu USD.
- Đội vốn 40%.
- Lãi phát sinh do chậm tiến độ hơn 30 triệu USD.
Như vậy chủ đầu tư VN nợ phía TQ 714 triệu USD, xấp xỉ gấp đôi dự kiến ban đầu.
2- Tiền lãi từ vốn vay TQ là 1,2 tỷ VND/ngày.
3- Công trình bị chậm tiến độ 3 năm.
4- Số người vận hành là 681 người, mỗi người vận hành trung bình 19 mét đường sắt, dự kiến trả lương vận hành là 8 triệu đồng người/tháng thì số lương ngốn trong một tháng là 5,44 tỷ đồng.
5- Số tiền mà chủ đầu tư phải chi ra hàng tháng là 41,44 tỷ đồng, bao gồm:
- Tiền lương vận hành: 5,44 tỷ VND/tháng.
- Tiền lãi trả cho phía Trung Quốc là 36 tỷ VND/tháng.
6- Chất lượng thì sao? Đường cong veo, nhấp nhô, chưa vận hành mà đường ray đã rỉ sét...
Dự kiến giá vé là 10.000 đồng/lượt khách. Nếu chủ đầu tư muốn thu đủ để chi tiêu và trả nợ hàng tháng thì đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông sẽ phải vận chuyển 4,144 triệu lượt khách mỗi tháng(?), gấp ba lần số lượt khách của Sân bay Tân Sơn Nhất. Điều này có khả thi không?
Theo Fb Duy Tu Ha
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét