Trang

17 tháng 3, 2013

Công lý và sự thật về bà Châu Thị Giá



 Biển Trời Tự Do có nhận được thư, đt của bạn Phan Trang và đt của bà Châu Thị Giá  phản ánh về sự việc được tóm tắt như sau:
- Bà Châu Thị Giá người dân tộc Chăm, ngụ tại ấp 3A, xã  Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, số đt: 0613756218, 01647885255, thuộc diện gia đình chính sách thương binh. Theo bà Giá phản ánh thì gia đình bà bị  gia đình ông Võ Dạng cấu kết với một số quan chức huyện Xuân Lộc lấn chiếm, cướp đất của bà từ 15 năm trước. Bà Giá đã viết đơn khiếu kiện từ xã đến trung ương nhiều lần suốt 15 năm nay, sự việc đã được chính quyền huyện Xuân Lộc xét xử nhiều lần nhưng phần oan sai vẫn thuộc về gia đình bà Giá.
 Vì chưa có điều kiện đi xác minh nhưng tôi đã đọc tòan bộ hồ sơ vụ án của gia đình bà Giá với những bằng chứng: Đơn, thư, biên bản, báo chí, hình ảnh, băng ghi hình… nói về tình cảnh oan trái và hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Giá.
 Tôi có một số ý kiến sau:
-         Tôi đề nghị chính quyền huyện Xuân Lộc thẩm tra, xét xử lại vụ án của bà Châu Thị Giá một cách công bằng, đúng luật để cả gia đình bà Giá và gia đình ông Dạng an lòng sống trước pháp luật
-         Tôi kêu gọi những người có điều kiện, có tri thức, có khả năng… giúp đỡ gia đình bà Châu Thị Giá cả về vật chất, tinh thần và hỗ trợ pháp lý.
-         Tôi kêu gọi, cảnh tỉnh những người làm sai hãy “quay đầu là bờ”, “buông đao thành Phật”, có sai thì sửa cuộc đời sẽ được cứu rỗi. Nếu cố tình phạm tội dẫu không bị luật pháp hiện hành xử phạt nhưng sẽ bị luật nhân quả và tòa án lương tâm phán xử nặng hơn. “ Đời cha ăn mặn thì đời con khát nước”, đừng vì quyền, lợi trước mắt mà mang tai họa cho con cháu đời sau.
Để biết thêm chi tiết sự việc, các bạn hãy vô google truy cập blog: daoduccongly.blogspot.com đọc  tham khảo nhé.
Phạm Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét