Trang

16 tháng 2, 2013

Du xuân Miền Tây

Cầu Cần Thơ

Một gã “độc cô” như tôi, vợ con chưa có, chó mèo không nuôi mà ngồi nhà ngày Tết thì buồn như như con chuồn chuồn gặp mưa vậy.

Sáng mùng 4 Tết, tôi và anh bạn tên Thịnh- giám đốc một cơ quan nhà nước, quyết định lên đường Tây tiến Du xuân. Bao năm nay tôi sống độc thân nên cũng rèn cho mình tính cẩn thận nhưng nếu so sánh với người bạn đồng hành thì còn thua kém xa. Anh rất cẩn thận, quá chu đáo trong mọi lĩnh vực. Chúng tôi xuất phát, đi qua Đồng Nai, Sài Gòn, Bình Dương, theo đường cao tốc Trung Lương về Miền Tây. Trưa, dừng chân ghé nhà hàng ở Tiền Giang ăn cơm, nghỉ chút rồi đổi lái, lên đường đi tiếp.
                                                        tp Cao Lãnh

Khoảng 3h chiều thì tới tp Cao Lãnh, vô khách sạn Hòa Bình ở trung tâm lấy phòng, tắm rửa, ngủ chút rồi xuống xe đi tham quan tp. Cao Lãnh là tp nhỏ, xinh đẹp và khá sạch sẽ. Chạy lòng vòng 40p đã đi hết các đường phố chính. Hai anh em ghé café nghỉ ngơi và đt cho mấy người quen, vì đột xuất nên không gặp được ai. Ngồi tán dóc với cô chủ quán và mấy nhân viên, nhờ họ tư vấn về ẩm thực. Theo lời khuyên, chúng tôi tới nhà hàng Ngọc Lan ở trung tâm ăn tối. Món ăn ở đây khá ngon, phục vụ tốt và rất rẻ. Trở về ks, chúng tôi thay đồ, chỉ mang theo ít tiền, bỏ xe hơi để đi bụi. Đi bộ được 15p thì anh Thịnh kêu mệt, về ks ngủ. Tôi vẫn một mình thám hiểm tp về đêm. Tôi tìm một người chạy xe ôm khoảng gần 60 tuổi để ra ngoại thành và hỏi chuyện về vùng đất này. Ông đã sống qua 2 chế độ, anh của ông là lính ngụy chết trận, bản thân ông cũng tham gia dân vệ đánh nhau với Cộng sản. Vì thất lạc hồ sơ nên ông không được bảo lãnh sang Mỹ. Giờ nhà nghèo, chạy xe ôm, vợ bán nước mía để nuôi mấy đứa cháu nội. Tôi hỏi sống ở chế độ nào tốt hơn? Ông trả lời là trước giải phóng loạn lạc, bom đạn nhưng dễ sống. Bây giờ khó sống, khó kiếm tiền và tình người bạc lắm. Trời tối, ngại đi xa nên tôi về ks nghỉ sớm.
 Sáng mùng 5, chúng tôi xuống nhà hàng ăn sáng, trả phòng rồi quyết định đi Tây Đô theo đường cầu Mỹ Thuận. Tới Cần Thơ, vô khách sạn Cửu Long đặt phòng. Cô lễ tân nhìn 2 người đàn ông đi chơi tết với vẻ mặt hồ nghi. Thế là chúng tôi đặt 2 phòng riêng biệt để khỏi bị coi là pê- đê.
 Trưa, có người quen anh Thịnh đến chơi rồi cả bọn đi ăn cơm. Sau đó về ks nghỉ.
                    Hoa hậu Cao Thái Hà- HDV du lịch xuất sắc

Tôi chợt nhớ có quen cô hoa hậu Biển Tây- Cao Thái Hà người Cần Thơ, đã tham gia mấy vai chính trong các phim truyền hình như TIẾNG ĐÀN KÌM, NÀNG DÂU THỜI @...nhưng tôi lại không có số đt của nàng. Tôi đt cho đạo diễn Đỗ Thành An nhờ nói dùm, nếu Hà rảnh thì đt và dẫn tôi tham quan tp, bận thì thôi. Khoảng 3h chiều, cô Hoa hậu sinh năm 1990 đt cho tôi nói nàng rảnh, sẽ đến gặp tôi ngay. Lát sau Hà tự lái xe otô đến ks đón chúng tôi đi tham quan tp. Hoa hậu khá tự tin, vui vẻ và sành điệu. Khoảng 5h chiều chúng tôi muốn đi ăn, yêu cầu của tôi là tìm một nơi yên tĩnh, thơ mộng, sạch sẽ, ăn các món ăn đặc sản của Cần Thơ. Hà suy nghĩ chút rồi dẫn chúng tôi tới nhà hàng trong Resort Victoria, nằm ven sông, đối diện với bến Ninh Kiều. Nơi đây quá đẹp, vừa ngắm sông, vừa ngắm trăng non, rất hợp ý tôi. Hà tự chọn món ăn và giới thiệu cho chúng tôi từng món như: Cơm cháy chấm khô quẹt, Bơm chiên xù, lẩu cua đồng…Bữa tối rất thơ mộng, ngon miệng, mấy anh em tám đủ thứ chuyện rất vui vẻ. Chung cuộc tôi chấm điểm cho cô HDV du lịch Cao Thái Hà 8.5 điểm. Anh Thịnh hào phóng cho Hoa hậu 9.5 điểm. Người ta nói các cô chân dài thì đầu óc ngắn, điều này không đúng với Cao Thái Hà rùi.
                                                      Sông nước Cần Thơ

Sáng 6 Tết, chúng tôi trả phòng, lưu luyến tạm biệt Tây đô về Sài Gòn.

Cần Thơ gạo trắng nước trong
Ai đi đến đó lòng không muốn về.

Khỏang 3h chiều về tới SG. Tôi đã đt và hẹn gặp một cô MC tên là Thu Thảo để làm quen và bàn chút công chuyện, đây là lần gặp đầu tiên mà chúng tôi còn chưa biết mặt nhau. Nàng hẹn tôi ở café Huyền Thoại trên đường Cộng Hòa TB. Tôi và Thịnh ngồi vào bàn, đặt món ăn, đợi. 5p sau một cô gái trẻ, dễ thương, đoan trang đi vào, tôi linh cảm đúng là nàng. Chúng tôi làm quen, nàng uống nước còn chúng tôi…ăn và nói chuyện rất vui vẻ.
 Tôi và Thịnh đều có thiện cảm về Thu Thảo, một cô gái thông minh, xinh đẹp, duyên dáng, ngoài nghề MC thì việc chính của nàng là làm việc cho một hãng tàu biển Quốc tế.
 Chia tay Thu Thảo, chúng tôi lên xe về Vũng Tàu, kết thúc chuyến Du xuân Miền Tây- Sài Gòn vui vẻ, bổ ích và lý thú.