Trang

23 tháng 9, 2016

Giả dối- bản chất của xã hội chúng ta?


Đắng lòng khi đọc tâm sự của nguyên Chủ tịch tỉnh An Giang Nguyễn Minh Nhị- Trẻ thơ, người già không nói dối, người về hưu mới dám nói ra sự thật.
(Các quan khẳng định: SG-HN không có tham nhũng, Đồ Sơn- Quất Lâm không có đĩ. http://baodatviet.vn/ha-noi-tphcm-khong-phat-hien-tham-nhu…/)
'Hậu quả của lối làm ăn chụp giật, giả dối này ghê gớm lắm. Tôi sợ nhất là nó…
VIETNAMNET.VN|BỞI VIETNAMNET.VN

21 tháng 9, 2016

Tức cảnh đêm trăng

Giàn hoa thiên lý hương dịu êm
Ao sen ngỗng lội thỏ bên thềm
Trách ai tạc cảnh trăng như vẽ
Để kẻ đa tình thao thức đêm.

Đừng biến trẻ thơ thành chuột bạch!


BỐ CŨNG LẠY MÀY
Dục ơi bố lại lạy mày
Cứ yên một tí lại bày trò ra
Thí điểm tiếng Trung tiếng Nga
Mất công tốn kém để mà làm chi!
Dục ơi Dục bớt ngu đi

Tiếng Anh đã dạy ra gì đâu con
Học sinh vất vả héo hon
Giáo trình quá nặng đâu còn lúc chơi!
Tiếng Trung đồng hóa bao đời
Nhưng tự nó chết ở thời của ta
Ngày xưa thần tượng thằng Nga
Bám váy chính trị để mà học thôi!
Dục ơi Dục bớt dở hơi
Tiếng Anh phát triển ở thời này đây
Dân ta thích học phương Tây
Chứ thằng Tầu ấy nó đầy xấu xa!
Đứa nào thích học Tầu, Nga
Để nó tự túc đi ra học ngoài
Chắc là chẳng có mấy ai
Muốn con muốn cháu lạc loài Dục ơi!
Thí điểm cải cách nhiều rồi
Mà còn cải mãi đến đời nào yên!
Thêm môn là tốn thêm tiền
Giáo trình sách vở thêm phiền Dục ơi!
"Con cái chúng tao không phải là CHUỘT BẠCH. Để cho chúng mày thí nghiệm nhé".
(Tôi mong các bạn ai đã đọc bài này thì ấn nút chia sẻ đi nhé. Vì tương lai con em chúng ta).
Nguồn fb Vũ Hùng.
Buồn

16 tháng 9, 2016

Bùn bô-xít từ Trung Quốc nhập vào Formosa: Cả thế giới sợ chất này!


16:44pm, 16/09/2016
Nhắc đến chất bùn bô-xít vừa được chuyển từ Trung Quốc nhập vào Formosa, TS. Vật lý Nguyễn Văn Khải nhấn mạnh: “Cả thế giới phải sợ chất này. Nó tàn phá đất đai, cây cối, sức khỏe con người ghê gớm".

Xem thêm:
Như báo Người Đưa Tin đã đưa tin, chiều 15/9, một tàu hàng từ cảng Đại Liên (Trung Quốc) đã cập cảng Sơn Dương (Hà Tĩnh) đưa vào Formosa 160 tấn chất lỏng bô-xít. Sự việc dấy lên những quan ngại chất bùn thải này sẽ được sử dụng vào mục đích gì, có nguy hại hay không?
Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV báo điện tử Người đưa tin, TS. Vật lý Nguyễn Văn Khải bức xúc nói: “Đã từ rất lâu, nhiều nước thế giới đã phản đối việc bán chất thải phóng xạ, chất thải, than cốc… vì mức độ độc hại của chúng đối với môi trường và sức khỏe môi trường. Tôi tự hỏi, số bùn bô-xít được chuyển vào Formosa với mục đích gì. Chất này có được phép nhập vào Việt Nam hay không?”.
Nhắc đến chất thải bùn bô-xít, TS. Nguyễn Văn Khải cho hay, loại bùn này còn gọi là bùn đỏ và đã có những cảnh báo ở Việt Nam. Ở một số nước trên thế giới từng bị ô nhiễm nghiêm trọng vì bùn đỏ nên họ kiểm soát rất chặt chẽ chất này. Việc chất bùn thải bô-xít được tuồn vào Việt Nam cần phải được làm rõ mục đích là gì.

Tiến sỹ Vật lý Nguyễn Văn Khải.
Từ câu chuyện trên, TS. Nguyễn Văn Khải nhấn mạnh đến nhiệm vụ của lực lượng hải quan, biên Phòng. Bởi nếu để tình trạng này xảy ra nước ta sẽ biến thành bãi rác công nghiệp. Chúng ta từng có bài học về than cốc Thái Nguyên, việc xử lý hệ lụy rất dai dẳng.
“Theo  tôi các cơ quan quản lý, cơ quan chức năng cần vào cuộc để ngăn chặn rác thải nguy hại như bùn bô-xít vào Việt Nam như báo phản ánh”, TS. Khải nhấn mạnh.
Cũng theo vị này, để giám sát chặt chẽ việc “tuồn” rác thải vào Việt Nam, người dân cũng cần nâng cao phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.
 Hình ảnh tại Cảng nước sâu Sơn Dương (Ảnh minh họa)
Khi nhìn thấy bất kỳ một xe chở rác nào có dấu hiệu nghi vấn, người dân phải báo cáo cơ quan chức năng. Như sự việc rác thải Formosa vừa qua, người dân đã vào cuộc rất mạnh mẽ. Người dân cần lên tiếng, phản ánh đến cơ quan chức năng, báo chí… để kịp thời ngăn chặn những vụ việc “mất bò mới lo làm chuồng”.
Quay trở lại vụ việc lực lượng Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an Hà Tĩnh đã phát hiện, tạm giữ tàu chở bùn bô-xít từ Trung Quốc nhập vào Formosa, ông Khải cảnh báo: “Bùn bô-xít vô cùng nguy hại. Loại bùn này đi đâu cây cối chết đến đó, tàn phá đất đai, tàn phá sức khỏe người dân. Bùn bô-xít cả thế giới còn sợ nên tôi không cần nhắc lại mức độ nguy hại của chất này”.

Tạm giữ tàu chở bùn bô xít từ Trung Quốc nhập vào Formosa


14:23pm, 16/09/2016
Một tàu hàng từ cảng Đại Liên (Trung Quốc) đã cập cảng Sơn Dương (Hà Tĩnh), mang theo khối lượng lớn chất lỏng bô xít.

Nguồn tin mới nhất do nhóm PV báo điện tử Người Đưa Tin điều tra có được, chiều 15/9, một tàu hàng từ cảng Đại Liên (Trung Quốc) đã cập cảng Sơn Dương (Hà Tĩnh), đưa vào Formosa 160 tấn chất lỏng bô xít.
Lực lượng Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an Hà Tĩnh đã phát hiện hành vi trên. Ngay sau đó, PC49 Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành tạm giữ con tàu và hàng hoá; phối hợp với lực lượng Bộ đội biên phòng, Hải quan, Cảng vụ Vũng Áng kiểm tra xử lý.
Hồ sơ nhập khẩu cho thấy, trên tàu có hơn 1700 kiện hàng, 7 dòng hàng, trong đó có 1 dòng hàng chất lỏng được xác định là bùn bô xít.
Tàu hàng bị phát hiện có chứa chất thải lỏng là bô xít.

Sáng 16/9, Sở Tài nguyên – Môi trường Hà Tĩnh đã phối hợp với Bộ Tài nguyên - Môi trường lấy mẫu kiểm nghiệm, đang chờ kết quả chính thức.
Câu hỏi đặt ra, việc nhập chất lỏng bô xít này nhằm mục đích gì? Chất này, có được phép nhập vào Việt Nam hay không? Hiện, PV Người Đưa Tin đang tiếp tục theo sát diễn biến và cập nhật thông tin để làm rõ các câu hỏi này.
Nhóm PVMT
Xem thêm: 

15 tháng 9, 2016

Vay thêm 250 triệu USD cho đường sắt Cát Linh - Hà Đông


Thảo Mai | 
Vay thêm 250 triệu USD cho đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Ngày 12/9, Việt Nam - Trung Quốc đã ký kết nhiều văn kiện quan trọng, trong đó có việc vay bổ sung 250,62 triệu USD cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Chiều 12/9, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã chứng kiến lễ ký kết 9 văn kiện hợp tác, trong đó có Hiệp định khung về khoản vay bổ sung 250,62 triệu USD cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Tại cuộc hội đàm trước đó với Thủ tướng Lý Khắc Cường, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đề nghị Trung Quốc sớm triển khai khoản vay bổ sung trị giá 250 triệu USD cho dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, bảo đảm tiến độ, chất lượng, đưa công trình này vào sử dụng theo đúng dự kiến.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến trên cao Cát Linh - Hà Đông được đầu tư xây dựng bằng vốn vay ODA của Trung Quốc theo Hiệp định khung ký ngày 30/5/2008 giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Trung Quốc.
Dự án có chiều dài tuyến đi trên cao hơn 13km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1,435m và 12 nhà ga trên cao; khu Depot (trạm bảo hành kỹ thuật) rộng 19,6ha tại Hà Đông; trang bị 13 đoàn tàu, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến, vận tốc bình quân khai thác 35km/giờ.
Vay thêm 250 triệu USD cho đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Ảnh 1.
Một đoạn công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Ngày 10/10/2011, Bộ Giao thông vận tải đã khởi công xây dựng toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Dự án này có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD bao gồm vốn vay ODA của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Sau một thời gian thi công, đến đầu năm 2014 dự án được các bên liên quan đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 522,86 triệu USD lên 868,04 triệu (tăng 315,18 triệu USD so với tổng mức đầu tư ban đầu).
Được biết số tiền 250,62 triệu USD được Thủ tướng đồng ý vay bổ sung từ phía Trung Quốc nói trên nhằm để bố trí cho phần lớn tổng mức đầu tư tăng thêm của dự án, phần còn lại sẽ bố trí từ vốn đối ứng của Việt Nam.

8 tháng 9, 2016

Tôn Hoa Sen lót đường cho TQ vào Ninh Thuận?


Chủ tịch Tôn Hoa Sen (HSG) Lê Phước Vũ công bố dự án nhà máy thép của HSG ở Ninh Thuận là 10 tỷ usd.
Theo báo cáo tài chính của HSG trên CafeF: Tổng nợ của HSG là 5,8 ngàn tỷ vnd, vốn chủ sở hữu là 3,6 ngàn tỷ vnd (tương đương khoảng 160 triệu usd).
Với quy mô, vốn ít như vậy sao HSG có được siêu dự án 10 tỷ usd?
Liệu sau lưng Vũ có“nhóm lợi ích”và nhà thầu Trung Quốc? Có vốn từ TQ?
HSG đã mời CISDI Group đi khảo sát thiết kế, đây một doanh nghiệp của Trung Quốc, là công ty con của Tập đoàn Xây lắp luyện kim Trung Quốc (MCC) - nhà thầu chính xây dựng tổ hợp Formosa Hà Tĩnh cũng như dự án mở rộng Nhà máy Gang thép Thái Nguyên (TISCO) hiện bị đình trệ.
Vũ đã nói:
- “Trung Quốc hiện có quá nhiều, quá rẻ về vật liệu cơ bản để chế tạo thiết bị. 90% dự án thép thế giới đều dùng của Trung Quốc chế tạo. Còn nếu nhập từ Châu Âu thì làm gì có lời”(!?).
Đây là lý do khiến Lê Phước Vũ tự tin nói “ngu gì không làm thép”:
- Giá điện cho sản xuất ở mức thấp, cộng thêm các thiết bị và nguyên vật liệu được nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc… giúp giảm chi phí đầu vào là cơ sở để các doanh nghiệp thép tự tin khi đầu tư vào lĩnh vực này.
Khả năng HSG nhập thiết bị và dùng nhà thầu TQ là chắn chắn.
Tỷ suất hoàn vốn nội bộ (IRR) thực tế của các dự án thép thường đạt khoảng 14-16% nhưng HSG đưa ra là 30%. Vũ có nổ không?
Là “phật tử” ăn chay nhưng Vũ nói: Chỉ mới có mỗi vụ Formosa mà đã lớn chuyện!
Bài học cay đắng Formosa còn đó!
(Vũ còn to tiếng, nguyên văn vầy: “Mày đăng tao lên báo, tao chấp mày luôn. Kể cả báo cũng dzậy, nó cũng là một cái phe. Mày đăng báo, mày đưa Facebook, tao đưa VTV1 chính thống…” Theo FB Lê Nguyễn Hương Trà)
Hải Phạm