Trang

25 tháng 10, 2012

VỊ TỶ PHÚ USD CỦA VN

 Tôi mới viết nhẹ về mấy đại gia VN và ông tỷ phú usd Phạm Nhật Vượng thì hôm nay báo VnEpress đăng bài về ông ta: “ Vị tỷ phú ẩn danh ở Việt Nam”.
 Các ông TRÙM - ĐẠI GIA ở VN sướng thật. Họ cứ vay tiền ngân hàng, phát hành cổ phiếu, trái phiếu bán ra thị trường để có tiền đầu tư BĐS, chứng khoán ( 2 thị trường này đang khủng hoảng nặng ) và các dự án mà họ THÍCH.
 Họ chi phí thì miễn chê: Mua máy bay riêng, biệt thự lộng lẫy, mua siêu xe…Chỉ thật tội nghiệp cho các cổ đông của họ đang thua lỗ vì giá cổ phiếu rớt, cổ tức từ BÈO đến KHÔNG CÓ.
 Tôi viết lại thông tin tài chính tập đòan VINGROUP của vị tỷ phú Phạm Nhật Vượng được công bố ở UB CHỨNG KHÓAN NHÀ NƯỚC nhé. Tính tới ngày hôm nay 26-10-2012: Vốn chủ sở hữu là  9.722 555 654 000 vnd ( chín ngàn tỷ…), tổng nợ là 36. 719 830 915 000 vnd ( ba mươi sáu ngàn tỷ…). Nợ nhiều thế nhưng Vingroup vẫn chưa hài lòng. Theo Vnexpress thì Vingroup đang muốn phát hành 300 triệu usd trái phiếu bán ra thị trường để huy động thêm vốn. Họ cũng giỏi thiệt, kiếm tiền dễ quá.
 Khổ thân tôi chưa ? Nói đúng, nói thật thì cứ bị quy chụp là NÓI XẤU. Những người nói hay, nói đẹp nhưng sai sự thật thì được khen là NÓI TỐT.
 Buồn thật ! Ha ha ha !!!
                                                                            Phạm Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét